xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ยังไม่มองถึงแชมป์โลกแม้คะแนนนำโด่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมในศึกรถสูตรหนึ่งจากทีมบรอว์น จีพี ปัดการคิดถึงการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์ได้ถึง 5 สนาม จาก 6 สนามแรกของปี จนทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งสุดกู่ก็ตาม

นักซิ่งวัย 29 ปี จากอังกฤษ เพิ่งจะควบรถออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชัน พร้อมนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์โมนาโก กรังด์ปรีซ์ มาได้อย่างไร้เทียมทาน ซึ่งเวลานี้บัตตันโกยแต้มไปแล้ว 51 แต้ม ทิ้งห่าง รูเบน บาร์ริเคลโล ไปแล้ว 16 คะแนน

อย่างไรก็ดีแม้ว่าบริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในยุโรป จะค่อยๆลดราคาที่บัตตันจะคว้าแชมป์โลก 2009 ลงเรื่อยๆ แต่เจ้าตัวยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่นักขับตัวเต็ง แถมยังมีงานหนักที่ต้องเดินหย้าร่วมกับทีมต่อไปใน 11 สนามที่เหลือ

"ผมยังเป็นเจนสันคนเดิม ที่จะพูดถึงการแข่งขันแบบสนามต่อสนามเท่านั้น มันยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดถึงตำแหน่งแชมป์โลกในตอนนี้ จากนี้ไปยังมีอีกหลายสนามก่อนจะจบฤดูกาล ซึ่งผมยังไม่อยากคิดถึงมัน" อดีตนักซิ่งทีมวิลเลียมส์เผย

สำหรับสถิติออกสตาร์ 5 แชมป์ จาก 6 สนามแรก ของบัตตัน แม้จะไม่ใช้สถิติที่ดีที่สุด เทียบเท่าการคว้าแชมป์ 5 สนามรวด ของไนเจล แมนเซลในปี 1992 และมิคาเอล ชูมัคเกอร์ ในปี 1994 แต่นักซิ่งผู้ดียังมีลุ้นทาบสถิติ ชนะ 12 จาก 13 เรซแรกที่ชูมีทำไว้ในปี 2002 เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น