xs
xsm
sm
md
lg

"รูเบนส์" เดือด! แช่ง "บัตตัน" วืดแชมป์บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ริเคลโล (ขวาสุด) ชักจะอึดอัดกับสถานการณ์ในทีม
รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับจอมเก๋าจากค่ายบรอว์น จีพี ออกโรงเหน็บเจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีมชาวเมืองผู้ดีว่าเป็นนักซิ่งที่มีสไตล์การขับสุดน่าเบื่อ พร้อมทั้งคุยฟุ้งว่าตนเองพร้อมแย่งแชมป์เอฟวันสนามต่อไปแม้ว่าจะแข่งกันที่ประเทศอังกฤษก็ตาม

บัตตัน กำลังจะสร้างสถิติไร้เทียมทานในฤดูกาลนี้ หลังคว้าแชมป์ไปถึง 6 จาก 7 สนามแรก อย่างไรก็ดี บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมจากบราซิล ที่มีแต้มอันดับที่ 2 ตามหลังอยู่ 26 คะแนนมองว่า สไตล์การขับของนักขับผู้ดีนั้นจืดชืดเกินไป

"หากเป็นผม คงไม่ต้องการแค่เป็นแชมป์สนามแน่นอน ผมอยากจะทำแฮตทริกทั้งแชมป์,ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด,รวมถึงการได้โพลโพซิชัน จากประสบการณ์ของผมซิลเวอร์สโตนคือ 1 ในสนามที่ผมชอบ ผมจะทำทุกวิถีทางที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ในวันนั้น"

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งเฟอร์รารีวัย 37 ปี ยังออกมาตัดพ้อถึงสถานการณ์การเป็นนักขับมือ 2 เหมือนในยุคที่ตนเองเคยช่วยให้มิคาเอล ชูมัคเกอร์คว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 5 สมัยว่า "มันทำให้ผมคิดถึงยุคชูมัคเกอร์"

"มันมีหลายอย่างคล้ายๆกันอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะรถของเขาทั้งคู่(บัตตันและชูมี)ไม่เคยที่จะมีปัญหาในวันแข่งเลย ขณะที่ผมเองในสนามล่าสุดมีปัญหาที่ระบบครัชท์จนเป็นเหตุให้ออกสตาร์ทย่ำแย่ที่ตุรกี" บาร์ริเคลโลบ่นทิ้งท้าย

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะแข่งขันกันในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ วันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยสถิติที่ผ่านมาบัตตันจบการแข่งขันดีที่สุดอันดับ 4 เท่านั้น ขณะที่รูเบนส์เคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 2003
กำลังโหลดความคิดเห็น