xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" หวังคว้าชัยปิดตำนาน "ซิลเวอร์สโตน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมในศึกรถสูตรหนึ่งจากค่ายบอรว์นจีพี หวังเก็บชัยชนะสนามที่ 7 ของตัวเองในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ เพื่อเป็นการร่วมปิดตำนานสนามซิลเวอร์สโตน สังเวียนแข่งเก่าแก่ ที่จะใช้จัดเอฟวันเป็นครั้งสุดท้าย ในสุดสัปดาห์นี้
ซิลเวอร์สโตน กำลังจะใช้จัดเอฟวันเป็นครั้งสุดท้าย
ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ที่ถูกดัดแปลงจากการเป็นสนามบินในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพศึกฟอร์มูลา วัน มาตั้งแต่ปี 1950 ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 21 นี้ จะเป็นการปิดตำนานอย่างเป็นทางการหลังไม่ได้รับการต่อสัญญาจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

โดยบัตตันที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์เอฟวันในบ้านเกิดได้เลยเผยว่า "มันคงจะยอดเยี่ยมมากหากผมชนะที่นี่ได้ในสุดสัปดาห์นี้ นี่คือสนามที่ขับได้สนุก ทุกคนชอบผังสนามแบบนี้ เราหวังว่าจะมีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในวันสุดท้ายของเอฟวันที่ซิลเวอร์สโตน"

ส่วนรูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมบรอว์น จีพี ที่เคยคว้าแชมป์ที่นี่ร่วมกับเฟอร์รารีในปี 2003 ก็แสดงความเสียดายว่า "มันเจ็บปวดมากสำหรับผม เพราะที่แห่งนี้มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ซิลเวอร์สโตนเป็นสนามที่เร็วและปลอดภัยมากที่สุดที่นักขับทุกคนต้องการ"

สำหรับศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ในปีต่อๆไป จะโยกไปแข่งขันกันที่โดนิงตัน พาร์ค อย่างไรก็ดี แม้เวลานี้สนามแห่งใหม่จะยังไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน แต่เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ในฐานะผู้จัดยืนยันว่าจะไม่มีการกลับมาใช้ซิลเวอร์สโตน จัดแข่งเอฟวันอีกแน่นอน

โดยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ของฤดูกาล 2009 ที่ทุกทีมต้องลงแข่งท่ามกลางความขัดแย้งในเรื่องกฎจำกัดงบปี 2010 จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายนนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น