xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ยันไปไหนไปด้วย หาก FOTA ถอนเอฟวัน

เผยแพร่:

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดจากค่ายแม็คลาเรน ยืนยันพร้อมลงแข่งขันลีกอื่นที่ไม่ใช่ฟอร์มูลา วัน หากสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ตัดสินในถอนตัวไปตั้งซีรีย์สใหม่ในฤดูกาลหน้าตามคำขู่ของลูกา ดิมอนเตเซโมโล นายกสมาคมฯ
ประเด็นขัดแย้งระหว่าง FOTA กับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยังคงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ส่งผลให้ ลูกา ดิมอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี ในฐานะหัวเรือใหญ่ของสมาคมฯ ยืนยันว่าหากกฎเพดานงบยังไม่ถูกยกเลิก 8 ทีมแข่งก็พร้อมที่จะแยกตัวไปตั้งลีกแข่งขันใหม่ในปีหน้า

ซึ่งในกรณีดังกล่าว แฮมิลตัน นักขับเลือดผู้ดีจากทีมแม็คลาเรน 1 ใน 8 ทีมสังกัด FOTA ออกมายืนยันว่าตนเองพร้อมหนุนหลังการตัดสินใจของต้นสังกัดอย่างเต็มที่ และพร้อมลงแข่งในทุกรายการแม้อาจจะต้องถอนตัวจากฟอร์มูลา วันก็ตาม

"ผมยังมีสัญญาอยู่กับแม็คลาเรน ซึ่งไม่ว่าทีมจะให้ผมลงแข่งขันรายการไหนผมก็พร้อมที่จะทำ เพราะเรื่องนี้เป็นหนทางระหว่างเอฟไอเอ กับ FOTA ที่จะต้องตกลงกัน ขณะที่งานของผมคือการขับรถให้ทีมเท่านั้น" แชมป์โลก 2008 เผยผ่านเดอะการ์เดียน สื่อดังเมืองผู้ดี

สำหรับฤดูกาลนี้แฮมิลตัน โชว์ฟอร์มในรถ MP4-24 ได้อย่างย่ำแย่ เมื่อเก็บได้เพียง 9 แต้มจาก 7 สนามแรก เป็นรองเจนสัน บัตตัน สุดกู่ถึง 52 คะแนน โดยรถสูตรหนึ่งสนามต่อไปจะแข่งขันกันในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 21 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น