xs
xsm
sm
md
lg

แฟนเอฟวันเดือด! สาปส่ง "มอสลีย์-เอคเคิลสโตน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) และเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำศึกเอฟวัน กำลังถูกกดดันหนักจากแฟนกีฬาความเร็วที่สนามซิลเวอร์สโตน หลังถูกมองว่าเป็นต้นเหตุให้ 8 ทีมแข่งต้องแยกตัวไปตั้งลีกใหม่
มอสลีย์ และ เอคเคิลสโตน กำลังถูกกดดันหนัก
แม้ว่าศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ 2009 รายการแข่งขันสนามที่ 8 ของรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้จะดำเนินไปตามปกติ ทว่าปฏิกริยาของคอความเร็วที่สนามซิลเวอร์สโตน กำลังพุ่งเป้าโจมตีไปที่ แม็กซ์ มอสลีย์ และ และเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน 2 คู่ซี้ของวงการ

โดยแฟนๆส่วนใหญ่ที่เข้ามาชมการแข่งขันต่างโห่ร้อง และชูป้ายขับไล่ 2 บุคคลสำคัญของฟอร์มูลา วัน เป็นระยะ ตั้งแต่ในช่วงฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมองว่า เอฟไอเอ เป็นต้นเหตุที่ทำให้ 8 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ต้องถอนตัวจากการออกกฎเพดานงบประมาณ

ซึ่งจากกระแสต่อต้านดังกล่าว เอคเคิลสโตน ในฐานะเจ้าของสิขสิทธิ์ออกมาให้สัมภาษณ์ในทันทีว่า มีความเป็นไปได้ที่เอฟวัน 2010 จะมีทีมแข่งดังๆร่วมแข่งขันอีกครั้ง"ผมมีความเห็นใจในบรรดาทีมแข่งต่างๆ"

"เพราะไม่มีใครต้องการให้การจำกัดงบประมาณเข้ามาเป็นอุปสรรคในการทำทีม ผมคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้ บางทีเราอาจจะต้องให้เขาอาจจะใช้จ่ายเงินได้ตามสะดวกเหมือนในช่วง 5 ปีหลังสุดก็เป็นได้" ผู้จัดวัย 78 ปีเผยผ่านสำนักข่าวบีบีซี

นอกจากนี้เจ้าพ่อเอฟวันยังแสดงความเห็นใจไปยัง มอสลีย์ ด้วยว่า "เป็นเรื่องยากที่หลายคนจะเข้าใจ เพราะทั้งหมด(กฎจำกัดงบ)เกิดขึ้นจากการที่เขา(มอสลีย์)ต้องการช่วยทีมแข่งประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ เขามีความหวังดีกับวงการเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น