xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ริเคลโล" ขู่ลาทีมหากมีใบสั่งดัน "บัตตัน" เป็นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ริเคลโล ข้องใจในกลยุทธ์ของทีม
รูเบน บาร์ริเคลโล นักขับมือสองแห่งทีมบรอว์น จีพี ประกาศลั่นพร้อมอำลาทีมทันที หากพบว่าทีมงานมีแผนการที่จะผลักดันเจนสัน บัตตัน เป็นแชมป์สนาม ทั้งที่ตนเองมีโอกาสทองที่จะแชมป์ในสนามล่าสุดที่ประเทศสเปน

หลังจากที่รอสส์ บรอว์น ทีมบอสบรอว์น จีพี ออกมายืนยันผ่านสื่อว่าทีมงานไม่ได้มีการใช้ทีมออร์เดอร์ ล็อคให้เจนสัน บัตตัน ก้าวไปเป็นแชมป์สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังปรับแผนให้นักซิ่งผู้ดีเข้าพิตเพียง 2 ครั้ง

ทว่าล่าสุด บาร์ริเคลโล ที่ตามหลังบัตตันเข้าป้ายเป็นที่ 2 ทั้งที่ออกนำตั้งแต่โค้งแรก แต่ต้องเข้าพิต 3 ครั้ง ออกมาเผยผ่าน Radio Jovem Pan สื่อในประเทศบราซิลว่า "ผมเข้าไปคุยกับรอสส์ (บรอว์น) และบอกกับเขาว่า หากมีอะไรก็ตามที่ดันให้บัตตันเป็นแชมป์ ผมก็พร้อมจะลาทีมทันที"

"รอสส์ ยืนยันกับผมว่าชัยชนะของบัตตันที่สเปนเป็นเรื่องบังเอิญ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมดแล้วหลังขึ้นมานำ ผมมีน้ำมันเหลือเฟือ ไม่มีทางเลยที่ผมจะไม่ชนะ" นักซิ่งวัย 36 ปี ร่ายยาว

สำหรับบาร์ริเคลโล เคยรับบทพระรองอดทนมาแล้ว สมัยร่วมทีมเฟอร์รารี กับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ โดยตลอดระยะเวลาที่ขับให้กับทีมม้าลำพอง จอมเก๋าจากบราซิลรายนี้ช่วยให้ ชูมี่ คว้าแชมป์โลได้ถึง 5 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น