xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เชื่อยังไงปีนี้ "เฟอร์รารี" ต้องมีแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี มีแต้มติดมือเพียงสนามเดียว จาก 5 สนามแรก
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายเฟอร์รารี มั่นใจว่ายังไงเสียในฤดูกาลนี้ตนเองน่าจะคว้าแชมป์ร่วมกับต้นสังกัดได้สักครั้ง แม้ว่าผลงานใน 5 สนามแรกรถจากค่าย "ม้าลำพอง" จะหลังทีมหัวแถวอยู่สุดกู่ก็ตาม

"ดิไอซ์แมน" ประเดิม 5 สนามแรกของเอฟวัน 2009 ได้อย่างย่ำแย่ หลังเก็บได้เพียง 3 แต้ม รั้งอันดับ 13 ในตารางแชมป์เปียนชิป ตามหลังเจนสัน บัตตัน เต็งแชมป์โลกจากทีมบรอว์น จีพี ถึง 38 คะแนน ทว่าเจ้าตัว ยังมั่นใจว่าน่าจะปีแชมป์ติดมือซักสนามในปีนี้

"หากพูดถึงแชมป์โลกมันคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมหมดหวังแล้วกับการแข่งขันปีนี้ ผมยังต้องการที่จะกลับมาชนะอีกครั้ง ซึ่งผมมั่นใจว่าเราทำได้ เราจำเป็นต้องทำงานหนักในทุกๆสัปดาห์ต่อจากนี้" แชมป์โลกเอฟวัน 2007 เผย

นอกจากนี้คิมี ยังพูดถึงศึกเอฟวันสนามต่อไปที่โมนาโก ในวันอาทิตย์นี้ว่า "โมนาโกคือสนามที่ผมเคยชนะมาแล้ว มันเป็นเรซที่ยากเอาการ ซึ่งเราอยากจะกลับไปยืนบนโพเดียมอีกครั้ง แต่กับเส้นทางที่แคบ และคดเคี้ยว รวมถึงสภาพอากาศ เราไม่มีทางคาดเอาอะไรได้เลย"

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล จะแข่งขันรูปแบบปิดเมืองแข่ง ในรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่โมนาโก ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น