xs
xsm
sm
md
lg

"บรอว์น จีพี" พร้อมเบิ้ลค่าจ้าง "บัตตัน" หลังฟอร์มสุดแจ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ยังไร้เทียมทานหลังผ่าน 6 สนาม
บรอว์น จีพี ทีมแข่งน้องใหม่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เตรียมเสนอสัญญาระยะยาวให้กับเจนสัน บัตตัน พร้อมกับขึ้นค่าเหนื่อยเป็น 2 เท่า หลังยอดนักซิ่งเมืองผู้ดีโชว์ฟอร์มเยี่ยมจนกลายเป็นว่าที่แชมป์โลกเอฟวันในฤดูกาลนี้

บัตตันที่เคยรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 8 ล้านปอนด์ (ราว 424 ล้านบาท) ต่อปีกับฮอนด้า เรซซิง เมื่อปี 2008 จำต้องลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเหลือเพียงปีละ 5 ล้านปอนด์ (ราว 265 ล้านบาท) ในฤดูกาลนี้ เพื่อทำให้ทีมได้ลงแข่งต่อ ในนามบรอว์น จีพี

อย่างไรก็ดีหลังจากการคว้าแชมป์ 5 จาก 6 สนามแรกของฤดูกาลนี้ ทำให้บัตตันกลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์โลก 2009 อย่างไรคู่ต่อกร ทำให้ "เดอะซัน" สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า นิค ฟราย ซีอีโอประจำทีม เตรียมยื่นสัญญาฉบับให้ให้นักซิ่งวัย 29 ปี ได้พิจารณา

"เจนสันอยู่กับเรามายาวนาน เขาผ่านช่วงที่ทีมตกต่ำและช่วงที่ประสบความสำเร็จมาด้วยกัน เป้าหมายของผมและทีมคือต้องการให้เขาอยู่กับเราไปจนแขวนพวงมาลัย ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการรีบเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้เขาในเวลานี้" ฟรายเผย

ด้านลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรุ่นน้องจากชาติเดียวกัน ที่มีแต้มตามหลังบัตตันอยู่ 42 คะแนนในเวลานี้เผยว่า "เจนสันสร้างผลงานได้น่าทึ่งจริงๆ ผมเองยังอยากจะยอมเสียเงินเพื่อเลือกให้เขาเป็นแชมป์โลกเลย"

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน จะพักการแข่งขันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วกันในสนามที่ 7 ของปี ในศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศตุรกี วันอาทิตย์ ที่ 7 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น