xs
xsm
sm
md
lg

คู่แข่งเยอะ! "ตุรกี" ส่อหลุดปฏิทินเอฟวันปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถสูตรหนึ่งรายการเตอร์กิชกรังด์ปรีซ์ ในประเทศตุรกี ส่อแววหลุดจากปฏิทินการแข่งขันเอฟวันในปี 2012 หลังมีคู่แข่งจากทั้งแอฟริกาใต้,บัลแกเรีย,รัสเซีย และเกาหลีใต้ จ่อคิวรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลังจบฤดูกาล 2011
อิสตันบูล พาร์ค มีสัญญาจัดเอฟวันถึงปี 2011
ซาแมน หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของตุรกีเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ คาน กูคลู ผู้อำนวยการสนามอิสตันบูล พาร์ค สังเวียนความเร็วที่ทำหน้าที่จัดศึกฟอร์มูลา วัน มาตั้งแต่ฤดูกาล 2005 ว่าเวลานี้ การตกลงเรื่องสัญญาฉบับกับเบอร์นี เอคเคิลสโตนยังไม่คืบหน้า

"พวกเรากังวลใจว่าปี 2011 จะเป็นปีสุดท้ายที่อิสตันบูลจะได้จัดเอฟวัน เวลานี้เรามีคู่แข่งขึ้นมาเทียบหลายชาติมาก ทั้งแอฟริกาใต้,บัลแกเรีย,รัสเซีย และเกาหลีใต้ ประเทศเหล่านี้ล้วนมีระบบเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งกว่าเราทั้งสิ้น"

"หากเราต้องการให้เตอร์กิชกรังด์ปรีซ์อยู่ต่อ เราต้องเริ่มเดินหน้าแผนการตั้งแต่ตอนนี้ ปีที่แล้วเราพลาดการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน โดยพวกเขา(ฝ่ายสิทธิประโยชน์) เซ็นกับเราถึงปี 2011 เท่านั้น " กูคลูร่ายยาว

สนามอิสตันบูล พาร์ค เป็น 1 ใน 3 สังเวียนความเร็วของศึกเอฟวันที่นักขับจะต้องขับรถทวนเข็มนาฬิกา เช่นเดียวกับที่บราซิลและแคนาดา โดย เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี ทำสถิติคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน และคว้าแชมป์รายการนี้ได้ถึง 3 ปีติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น