xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ครวญ "ศึก FOTA vs FIA" คือฝันร้ายของเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา ยอดนักขับบราซิเลียนจากทีมเฟอร์รารี โอดครวญถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) กับ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ว่าเป็นฝันร้ายของวงการรถสูตรหนึ่งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะจบลงเช่นไร
มาสซา ขอหนุนหลัง FOTA ต่อไป
หลังจากเอฟไอเอได้ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ว่า เอฟวัน 2010 จะทีมลงแข่งขันทั้งสิ้น 13 ทีม ภายใต้กติกาใหม่ ทว่า 8 ทีมสมาชิก FOTA ทั้งเฟอร์รารี ,เรโนลต์,โตโยตา,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ,บรอว์น จีพี,แม็คลาเรน และบีเอ็มดับเบิลยู ยืนกรานว่า จะลงแข่งต่อเมื่อนำกติกาเดิมมาบังคับใช้

ส่งผลให้ปัญหาระหว่างเอฟไอเอ กับ FOTA ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ถึงขั้นมีข่าวลือสะพัดว่า รถทั้ง 16 คนในสังกัด FOTA เตรียมบอยคอตไม่ลงแข่งขันศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ล่าสุด มาสซา 1 ใน 16 นักขับของทีมสังกัดสมาคมทีมแข่งฯ ที่เข้าประชุมด่วนก่อนที่เอฟวันสนามที่ 7 จะเปิดฉากไม่กี่ชั่วโมงเผยว่า "ปัญหาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายชักจะบานปลายจนยากจะหาข้อสรุป ผมคิดว่ามันกำลังจะเป็นฝันร้ายของพวกเราทุกคน"

"ในฐานะนักขับเราต้องการที่จะขับรถในกีฬาชนิดนี้ด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีที่สูงสุด ซึ่งแต่ละทีมก็ต้องการนักขับที่ดีที่สุดเช่นกัน แต่สิ่งที่มอสลีย์(ปธ.เอฟไอเอ) ต้องการนั้น มันไม่ใช่คอนเซปที่ควรจะเป็น ผมหวังว่าเราจะได้ข้อสรุปในเร็วๆวันนี้ เพื่อรักษาเอฟวันให้คงอยู่ต่อไป" มาสซาร่ายยาว

สำหรับ FOTA แต่เดิมมีสมาชิกครบทั้ง 10 ทีม ทว่าจากการลงทะเบียนแข่งปี 2010 โดยไม่มีเงื่อนไข ของทีมวิลเลียมส์ และฟอร์ช อินเดีย ส่งผลให้ 2 ทีมดังกล่าวถูกแบนออกจากสมาคมฯเป็นการชั่วคราวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น