xs
xsm
sm
md
lg

บอร์ริง เอฟวัน / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

อีกแล้ว ที่เจนสัน บัตตัน ควบรถบรอว์นจีพี รับธงหมากรุกเป็นคันแรกในศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นแชมป์ที่ 6 จาก 7 สนามเข้าให้แล้วครับพี่น้อง ซึ่งดูเหมือนใจคอนักซิ่งเลือดผู้ดี แกจะไม่ปล่อยให้คู่แข่งได้ขึ้นโพเดียมสูงสุดกันเลย เอาล่ะซิครับ หรือว่า "บอร์ริง เอฟวัน" กำลังจะกลับมา

ครั้งล่าสุดที่ผมมีความรู้สึกเช่นนี้ต้องย้อนไปในยุคของมิคาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ทำเอาไว้ในปี 2002 และปี 2004 โน้นเลยครับ ที่ไม่ว่าจะแข่งยังไง น้าชูมี่ ก็ชนะอยู่วันยังค่ำ ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนตัวของผมเองที่เบื่อขี้หน้านักซิ่งเยอรมันมาจนถึงวันนี้ แต่สำหรับบัตตันที่มีแฟนสาวอย่างเจสซิกา มิชิบาตะ ผมคงเบื่อไม่ลงแน่นอน แต่กังวลครับว่าความสนุกของเอฟวันกำลังจะลดลงเหมือนในยุคของทีม "ม้าลำพอง" ครองความยิ่งใหญ่

ตอนนี้บัตตันกำลังไล่ล่าสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดใน 1 ฤดูกาลที่ ชูมัคเกอร์ ทำเอาไว้ในปี 2004 ที่ 13 สนาม ซึ่งหากมองตามผลงาน 7 สนามแรกของปีนี้ บอกได้คำเดียวว่ามีโอกาสไม่น้อยจริงๆครับ เพราะที่ผ่านมา ไม่มีรถแข่งทีมไหนทำเวลาเข้าใกล้รถบรอว์จีพี ได้เลย ทั้งเฟอร์รารี ,แม็คลาเรน ที่แข่งไปแข่งมากลายเป็นทีมระดับล่างไปแล้ว ที่มีลุ้นที่สุดเห็นจะเป็นเรดบูลล์ แต่ก็น่าจำทำได้เพียงลุ้นอยู่ห่างๆ

ซึ่งปัญหานี้บัตตันรู้ดีครับ ว่าตนเองกำลังจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เอฟวันน่าเบื่อ แต่เจ้าตัวออกมายอมรับก่อนที่จะคว้าแชมป์ที่ 6 บนดินแดนไก่งวงประมาณว่า "แล้วไง ช่วยไม่ได้นี่หว่า ฮิฮิ" ก็จริงของแกครับ จะไปโทษบัตตันไม่ได้ เพราะหน้าที่ของเขาคือต้องขับให้ชนะในแต่ละสนาม

แล้วงานนี้จะไปโทษใคร ? ในความคิดของผมมองว่า เฟอร์รารี และ แม็คลาเรน 2 ทีมยักษ์ใหญ่ประจำวงการน่าจะทบทวนตัวเอง ว่าเหตุใดถึงปล่อยให้ทีมน้องใหม่โกยแต้มหนีชนิดไม่เห็นฝุ่นเช่นนี้ ผมคิดว่าพวกเขาชะล่าใจเกินไปกับการเตรียมทีมในปีนี้ จนผลงานยากจะเยียวยาอย่างที่เห็น

เอาเป็นว่าเรื่องบนแทร็กอาจจะไม่ตื่นเต้น เราลองมาลุ้นเรื่องราววุ่นๆนอกสนามระหว่าง สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กับ สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ดีกว่า ว่าสุดท้ายจะจบเช่นไร เพราะล่าสุดประธานเอฟไอเอท้าให้ FOTA ไปตั้งลีกแข่งขันเองในปีหน้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น