xs
xsm
sm
md
lg

เอฟวันชื่นมื่น "ปธ.เฟอร์รารี" ชม "มอสลีย์" แก้ปัญหาเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มอนเตเซเมโล (ขวา) ตกลงกับเอฟไอเอได้เสียที
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี ออกโรงชื่นชมการตัดสินใจของ แม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) หลังอ่อนข้อให้กับ 8 ทีมแข่งด้วยการยกเลิกกฎเพดานงบ จนทำให้เอฟวัน 2010 เดินหน้าต่อได้อีกครั้ง

หลังจากที่เอฟไอเอ ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกกฎจำกัดงบประมาณทำทีมรถสูตรหนึ่งในฤดูกาลหน้า โดยยังคงกติกาปี 2009 เอาไว้ต่อไป ก่อนที่จะนำเพดานงบประมาณมาบังคับในปี 2012 ส่งผลให้เอฟวัน 2010 จะมี 10 ทีมแข่งในปีนี้บวกกับ 3 ทีมน้องใหม่ลงแข่งตามที่เอฟไอเอได้ประกาศเอาไว้

ซึ่งจากการตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ในฐานะหัวเรือใหญ่ของ FOTA ที่ประกาศขู่ถอนทีมมาตลอดออกอาการพอใจเป็นการใหญ่ พร้อมชื่นชม แม็กซ์ มอสลีย์ ที่ยอมอ่อนข้อเพื่อให้กีฬาชนิดนี้เดินหน้าต่อไป

"มอสลีย์จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดีมาก ซึ่งเมื่อเราหาข้อตกลงกันได้ เราก็พร้อมจะเดินไปในทีศทางเดียวกัน การทะเลาะไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเอฟวัน โดนเฉพาะการเปิดศึกต่อหน้าสาธารณะ เพราะเอฟวันคือกีฬาที่ทั่วโลกจับตามอง" ประธานทีมม้าลำพองเผย

นอกจากนี้การประกาศไม่ขอลงชิงชัยประธานเอฟไอเอ ของมอสลีย์ หลังจบเดือนตุลาคมนี้ ยังเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ 8 ทีมแข่งที่เตรียมถอนทีมก่อนหน้านี้พร้อมใจกลับเข้าร่วมฟอร์มูลา วัน 2010 อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น