xs
xsm
sm
md
lg

F1 สงบศึก! "มอสลีย์" พร้อมสละตำแหน่งปธ.เอฟไอเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การแยกตัวออกไปจัดลีกใหม่ของ 8 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) กลายเป็นเพียงคำขู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทั้ง 2 ฝ่ายสามารถตกลงกันได้ในที่ประชุมของสภามอเตอร์สปอร์ตโลก ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
มอสลีย์ ยอมลงจากเก้าอี้ปธ.เอฟไอเอ ในเดือนตุลาคมนี้
ในที่สุดสงครามความขัดแย้งระหว่าง FOTA กับ เอฟไอเอ ก็สามารถข้อยุติได้แล้ว เมื่อแม็กซ์ มอสลีย์ประธานเอฟไอเอ ออกมาเปิดเผยหลังการประชุมสภามอเตอร์สปอร์ตโลกว่า 8 ทีมแข่งตัดสินใจเข้าร่วมเอฟวัน 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะไม่การแยกตัวออกไปจัดตั้งลีกใหม่ เราสามารถหาข้อสรุปเรื่องการลดค่าใช้จ่ายได้เป็นที่เรียบร้อย ฟอร์มูลา วันจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นในปีหน้า ขณะที่การจำกัดงบจะเข้ารูปเข้ารอยภายใน 2 ปีนับจากนี้" มอสลีย์เผย

นอกจากนี้ประธานเอฟไอเอจอมอื้อฉาว ยังเผยว่าตนเองพร้อมจะลงจากตำแหน่งในเดือนตุลาคมนี้ตามเสียงเรียกร้องอย่างแน่นอน "ผมจะไม่ลงรับเลือกตั้งเป็นปธะธานสมัยที่ 4 อีกต่อไป ผมคิดว่านี่คือหน ทางทีทำให้เอฟวันกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง"

ขณะที่เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของฝ่ายสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขัน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความชื่นมื่นหลังจบการประชุมร่วมที่กรุงปารีสว่า "ผมมีความสุขมากที่แนวทางการหารือแบบเบื้องต้นเช่นนี้นำไปสู้ข้อยุติได้เสียที"

ส่งผลให้ฤดูกาล 2010 เอฟวันจะประกอบไปด้วย 13 ทีมแข่ง ได้แก่ เฟอร์รารี ,แม็คลาเรน,บีเอ็มดับเบิลยู, โตโยตา,เรโนลต์,เรดบูลล์,โตโรรอสโซ ,บรอว์น จีพี ,วิลเลียมส์,ฟอร์ชอินเดีย รวมถึง 3 ทีมใหม่ อย่าง คัมโปส จีพี ,ยูเอสเอฟวัน และมานอร์ จีพี

อย่างไรก็ดีแม้จะยังไม่มีคำให้สัมภาษณ์ยืนยันเข้าร่วมเอฟวัน 2010 จากฝั่งของสมาคมทีมแข่งฯ แต่ก็เป็นที่คาดกันว่า 8 ทีมดังกล่าวที่ขู่ถอนตัวในช่วงก่อนหน้านี้ น่าจะตอบรับข้อเสนอของเอฟไอเอในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น