xs
xsm
sm
md
lg

3 ทีมแข่งโดดขวาง "ชูมี" ใช้รถ F60 ทดสอบสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ เรซซิง,โตโร รอสโซ และวิลเลียมส์ 3 ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รวมตัวคัดค้านการที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เตรียมนำรถเฟอร์รารี F60 ลงทดสอบสนามก่อนศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ชี้เป็นการเอาเปรียบคู่แข่งจนเกินไป
สิทธิพิเศษของ ชูมี กำลังถูกจับตามอง
แม้ว่ากติกาของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประจำฤดูกาล 2009 จะห้ามให้ทุกทีมนำรถที่ใช้แข่งขันไปทดสอบนอกเหนือจากสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน ทว่าอดีตแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย เพิ่งจะได้รับสิทธิพิเศษจาก 5 ทีมในสังกัดสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) ให้นำรถตัวใหม่ลงทดสอบได้

ทว่าล่าสุด 3 ทีมแข่งดังอย่าง เรดบูลล์ เรซซิง,โตโร รอสโซ รวมไปถึงวิลเลียมส์ ได้ออกแถลงการณ์คัดค้านการกระทำดังกล่าว โดยมองว่าหากนักซิ่งวัย 40 ปี นำรถ F60 ลงทดสอบสนามเป็นกรณีพิเศษจริง จะถือเป็นการเอาเปรียบคู่แข่งอย่างชัดเจน

โดยเซอร์แฟรงค์ วิลเลียมส์ เจ้าของทีมวิลเลียมส์ เผยว่า "พวกเรายินดีที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ หวนกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง แต่ตามกติกาของเอฟไอเอที่ระบุไว้ว่าห้ามมีการนำรถสเปกปัจจุบันลงทดสอบ ซึ่งทุกทีมก็ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดมาตลอด นักขับเพียงคนเดียวไม่ควรจะได้สิทธิพิเศษนี้"

"ก่อนหน้านี้ไฮเม อัลกูเอร์ชัวรี เพิ่งประเดิมสนามครั้งแรกในชีวิตร่วมกับโตโรรอสโซในศึกฮังกาเรียน จีพี แต่เขาไม่เห็นร้องขอสิทธิพิเศษในด้วยการใช้รถใหม่ลงทดสอบเลย ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเด็กอายุ 19 อย่างไฮเม หรือ นักขับระดับมิชาเอล ก็ควรจะอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เดียวกัน" เซอร์แฟรงค์ ร่ายยาว

ขณะที่กรณีของการที่เอฟไอเอ เตรียมสอบสวนทีมเฟอร์รรารี ที่นำยางสลิคอันเป็นยางสำหรับฤดูกาลนี้ให้ชูมัคเกอร์ขับทดสอบภายใต้รถ F2007 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดทีม "ม้าลำพอง" ยืนยันว่ายางชุดดังกล่าวเป็นยางที่ใช้ในการแข่งระดับ จีพี2 ซึ่งไม่ใช้สเปกยางในรถเอฟวันแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น