xs
xsm
sm
md
lg

เผยภาพ "มาสซา" ครั้งแรกหลังออกจากร.พ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ในสภาพที่มีรอยเย็บบริเวณศีรษะหลังผ่าตัด
เฟลิเป มาสซา นักซิ่งผู้โชคร้ายจากอุบัติเหตุในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เดินทางกลับไปพักฟื้นร่างกายยังประเทศบราซิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพักรักษาตัวจากการผ่าตัดกะโหลกศีรษะที่โรงพยาบาลในประเทศฮังการีร่วม 9 วัน เจ้าตัวยันไม่รีบร้อนที่จะกลับมาลงสนามในศึกเอฟวัน

รองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนล่าสุดจากค่ายเฟอร์รารี ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเกือบเสียชีวิต หลังถูกสปริงขนาด 800 กรัมจากรถทีมบรอว์น จีพี ลอดมากระแทกข้าที่ศีรษะด้านซ้ายจนกะโหลกร้าว ขณะนำรถลงจับเวลาในรอบควอลิฟาย ของการแข่งขันที่สนามฮังการอริง ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งนักขับชาวบราซิลที่ตกอยู่ในสภาพโคมาหลังเกิดเหตุ ถูกนำตัวเข้ารับการผ่าตัดกะโหลกศีรษะเป็นการด่วน พร้อมกับอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ร่วม 5 วัน ในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลเออีเค มิลิทารี ในกรุงบูดาเปสต์ ก่อนจากออกจากพักรักษาตัวในห้องผู่ป่วยพิเศษได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานว่าหลุยซ์ อันโตนิโอ พร้อมด้วย ราฟาเอลา มาสซา บิดา และศรีภรรยของเฟลิเปที่กำลังตั้งท้องได้ 6 เดือนได้เดินทางออกจากกรุงบูดาเปสต์ นำตัวนักซิ่งเฟอร์รารี กลับไปรักษาตัวต่อที่บราซิลบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นที่คาดว่าาทั้งหมดจะเดินทางถึงสนามบินเซา เปาโล ในคืนวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น

โดยยอดนักขับวัย 28 ปี เปิดเผยผ่านแถลงการณ์เป็นครั้งแรกก่อนออกเดินทางกลับบ้านเกิดว่า "ขอขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมยังอยู่รอดมาจนวันนี้ และมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้มีเพียงอาการบวมที่ต้าซ้ายเท่านั้นที่ยังเป็นอุปสรรค ผมตั้งตารอที่จะกลับไปยังบ้านเกิด และหวังว่าจะได้รับการรักษาที่ได้นั่นจนกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง"

อย่างไรก็ดี มาสซา ที่จะพลาดการลงแข่งให้ทีมม้าลำพองตลอด 7 สนามที่เหลือของเอฟวันฤดูกาลนี้ และกำลังจะถูกแทนที่โดยมิชาเอล ชูมัคเกอร์ เป็นการชั่วคราว ยืนยันยันว่า "ผมยังต้องผ่านกระบวนการฟื้นฟูร่างกายอีกเยอะ และเมื่อทุกอย่างกลับมาปกติ นั่นคือเวลาที่ผมจะกลับไปแข่งอีกครั้ง"
ตาซ้ายยังคงบวม
เดินขึ้นเครื่องบินด้วยตัวเอง
เที่ยวบินไฟลท์พิเศษนำมาสซาและครอบครัวกลับบราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น