xs
xsm
sm
md
lg

โล่ง!! หมอเผย "มาสซา" เดิน-ทานอาหารได้แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา อาการดีขึ้นเรื่อยๆ
คอกีฬารถสูตรหนึ่งโล่งอกไปตามๆ กัน เมื่อ ดิโน อัลต์แมน แพทย์ประจำตัวของ เฟลิเป มาสซา ที่ประสบอุบัติเหตุจากศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เผยว่านักซิ่งทีมเฟอร์รารีสามารถลุกขึ้นเดิน และรับประทานอาหารได้แล้ว

รองแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน ปี 2008 ถูกสปริงหนัก 800 กรัมจากรถแข่งของ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล หลุดลอยเข้ามากระแทกหมวกกันน็อคระหว่างทำความเร็วเกือบถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนบังคับพวงมาลัยไม่อยู่จนรถพุ่งชนกำแพงยางรถยนต์อย่างจัง และกำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีอยู่ในเวลานี้

ล่าสุด อาการของนักแข่งชาวบราซิลที่ออกจากห้องไอซียูเมื่อวันพุธที่ผ่านมาส่งสัญญาณในทางที่ดีขึ้น โดย อัลต์แมน เผยผ่าน MTI สำนักข่าวท้องถิ่นว่า “ร่างกายเขาดูแข็งทื่อราวกับนักมวย แต่ก็สามารถรับประทานอาหารได้ นอกจากนั้นยังลุกขึ้นเดิน และแพทย์อนุญาตให้อาบน้ำได้แล้ว”

นอกจากนี้ อัลต์แมน ยังเปิดเผยว่า มาสซา ทราบข่าว มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมันเตรียมคืนวงการอีกครั้ง เพื่อลงแข่งให้ “ม้าลำพอง” แทนตนใน 7 สนามที่เหลือแล้ว ก่อนตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “เรามาดูกันว่าผลงานเขาจะเป็นอย่างไร”

ทั้งนี้ อัลต์แมน ระบุว่า มาสซา จะยังรักษาตัวอยู่ในแดนแม็กยาร์ต่อไปจนกว่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เพื่อเดินทางกลับไปฟื้นฟูร่างกายต่อในบ้านเกิด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น