xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ประกาศขอยึดโพเดียมฮังกาเรียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี มีแต้มตามหลังเจนสัน บัตตันถึง 58 คะแนน
คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากค่ายเฟอร์รารี แสดงความมั่นใจว่าเป็นโอกาสดีของตนที่จะจบการแข่งขันบนโพเดียมเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาล ในศึกฮังกาเรียน จีพี สุดสัปดาห์นี้หลังเคยยืนแป้นอันดับ 3 ในการแข่งขันที่โมนาโก

อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 รวมถึงเฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีม ต้องพบกับความยากลำบากในฤดูกาลนี้ หลังจากรถเฟอร์รารี F60 ไม่สามารถทำความเร็วเทียบชั้นรถแข่งจากทีมบรอว์น จีพี และเรดบูลล์ได้ โดยเวลานี้คิมีมีเพียง 10 แต้มจาก 9 สนามแรกเท่านั้น

อย่างไรก็ดี "ดิ ไอซ์ แมน" มั่นใจว่าผังสนามฮังการอริง ประเทศฮังการี ที่เป็นแทร็กความเร็วต่ำคล้ายๆที่โมนาโก น่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ตนเองมีลุ้นชิงตำแหน่งบนโพเดียมได้เป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

"หลายคนพูดว่าฮังการอริงไม่แตกต่างจากที่โมนาโก ซึ่งมันถูกต้องเลย ที่นี่มีโค้งความเร็วต่ำๆหลายๆโค้ง ต่างกันตรงที่มีแทร็กที่กว้างกว่าไม่โหดเหมือนที่โมนาโก ฉะนั้นมันเป็นโอกาสดีของเราที่จะกลับมาชิงพื้นที่แถวหน้าอีกครั้งในรายการนี้" คิมีเผย

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 10 ของฤดูกาล 2009 รายการฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ฮังการอริง เซอร์กิต ประเทศฮังการี ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น