xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" พร้อมเปลี่ยนกฎหาก FOTA ตบเท้าร่วม F1 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ยื่นข้อเสนอขั้นสุดท้ายให้กับสมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) โดยพร้อมชะลอกฎจำกัดงบปี 2010 ออกไป หากทีมแข่ง 8 ทีมแข่งเจ้าปัญหา ตกลงเซ็นสัญญาร่วมศึกเอฟวันปีหน้า ตามเส้นตายที่กำหนดไว้ในวันพรุ่งนี้
เอฟไอเอ ยื่นเงื่อนไขที่ FOTA อาจจะปฏิเสธไม่ลง
ก่อนหน้านี้ทีมในสังกัด FOTA นำโดยเฟอร์รารี,แม็คลาเรน และบรอว์น จีพี ยื่นคำขาดไปยังเอฟไอเอ ด้วยการขู่ออกไปจัดการแข่งขันกันเองในปีหน้า หากกฎเพดานงบ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) ต่อปีถูกนำมาบังคับใช้ในปี 2010

ซึ่งเมื่อวานนี้ FOTA ได้แสดงท่าทีขอสงบศึกกับเอฟไอเอ โดยส่งจดหมายไปยังแม็กซ์ มอสลีย์ เพื่อขอประนีประนอมหาทางออกให้กับฟอร์มูลาวัน ก่อนที่เส้นตายของการเซ็นสัญญาเข้าร่วมศึกเอฟวัน 2010 จะหมดลงในวันพรุ่งนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า เอฟไอเอ ได้ออกมาตอบรับคำร้องของ FOTA เช่นกัน โดยพร้อมจะชะลอกฎเพดานงบออกไปตามข้อเรียกร้อง แต่ทีมแข่งในสังกัด FOTA จำเป็นต้องลงทะเบียนแข่งขันเอฟวันปีหน้าในวันพรุ่งนี้เสียก่อน

โดยเป็นที่คาดกันว่า เอฟไอเอ อาจจะแก้ปัญหาด้วยการขยับเพดานงบในปี 2010 ออกไปอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,950 ล้านบาท) ก่อนที่จะลดงบลงเหลือ 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,475 ล้านบาท) ในปี 2011 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น