xs
xsm
sm
md
lg

สงครามเอฟวันใกล้จบ "FOTA" ร่อนจดหมายขอยุติศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมทีมแข่งเอฟวัน (FOTA) มีแนวโน้มอ่อนข้อเข้าร่วมศึกเอฟวัน 2010 หลังส่งจดหมายไปยังแม็กซ์ มอสลีย์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เพื่อขอประนีประนอมในคดีพิพาท เรื่องการจำกัดงบประมาณในฤดูกาลหน้า
8 ทีมบอสในสังกัด FOTA กำลังเร่งหาทางออกให้เอฟวัน
ก่อนหน้านี้ FOTA ที่ประกอบไปด้วย 8 ทีมแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน แสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะส่งทีมแข่งขันในฤดูกาลหน้าต่อเมื่อเอฟไอเอยกเลิกกฎจำกัดงบ 40 ล้านปอนด์เท่านั้น ทว่าเอฟไอเอในฐานะองค์การจัดการแข่งขันก็ยืนยันเช่นกันว่ากฎดังกล่าวไม่สามารถยกเลิกได้

ล่าสุดสมาคมทีมแข่งฯได้ส่งจดหมายไปยังเอฟไอเอ โดยมีเนื้อความว่า "เมื่อเวลาบีบเข้ามากับเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจเช่นนี้ เราจำเป็นที่จะต้องลดท่าทีอันแข็งกร้าวลง และพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปให้ฟอร์มูลา วัน 2010 ดำเนินการแข่งขันได้ต่อไป"

"เราต้องการที่จะร่วมรักษากีฬาชนิดนี้เอาไว้ และพร้อมลงทะเบียนแข่งไปจนถึงปี 2012 เราหวังว่าคุณจะพิจารณจดหมายฉบับนี้ และหวังว่ากฎเพดานงบประมาณจะถูกหยิบยกมาพิจารณาอีกครั้ง" เนื้อความบางส่วนในจดหมายระบุ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าจดหมายดังกล่าวนอกจากถูกส่งไปถึงมอสลีย์ บอสใหญ่เอฟไอเอแล้ว ยังถูกส่งไปให้กับเบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์จอมเคี่ยวประจำวงการได้พิจารณาอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น