xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" กระตุ้นทีมพลาดอีกเสียแชมป์โลกให้ "เรดบูลล์" แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 ออกโรงกระตุ้นทีมงานบอว์น จีพี ให้พัฒนา BGP001 ให้กลับมาอยู่ในฟอร์มเดิมอีกครั้ง หากไม่อยากเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้กับทีมเรดบูลล์ ที่มาแรงใน 2 สนามล่าสุด

นักซิ่งเลือดผู้ดีทำท่าจะคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2009 ได้แบบไม่ยากเย็น หลังกวาดชัยชนะได้ถึง 6 จาก 7 สนามแรกของฤดูกาล ทว่าผลการแข่งขันใน 2 สนามล่าสุดกลับถูกรถแข่งจากค่ายเรดบูลล์ ทำผลงานแซงหน้าชนิดไม่เห็นฝุ่น

โดยในเวลานี้ บัตตัน ถูกเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ 2 นักขับจากทีมตรากระทิงโกยแต้มไล่มาเหลือช่องห่างในตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคลเพียง 21 และ 22.5 แต้มเท่านั้น หลังจบการแข่งขันสนามที่ 9 ที่นัวร์บวร์กริงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดอดีตนักซิ่งทีมวิลเลียมส์,เรโนลต์ และฮอนด้า ออกมากระตุ้นทีมงานบรอว์น จีพี เป็นการใหญ่ว่า "ผมมีคะแนนนำหน้าคู่แข่ง 21 แต้ม ซึ่งมันไม่พอแน่นอน หากเราจบอันดับต่ำกว่าเรดบูลล์ในทุกๆสนามที่เหลือ เราจำเป็นต้องทำอะไรซักอย่างและต้องเอาชนะเรดบูลล์ที่ฮังการีให้ได้สถานเดียว"

นอกจากนี้นักขับวัย 29 ปี ยังเผยว่า เซบาสเตียน เวทเทล ยังเป็คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด แม้ว่าเว็บเบอร์ จะคว้าแชมป์ได้ในรายการล่าสุดก็ตาม "เวทเทลกำลังถูกไล่จี้มาโดยเพื่อนร่วมทีม (มาร์ค เว็บเบอร์) ซึ่งมันเป็นเรื่องดีสำหรับผมเนื่องจากพวกเขาจะต้องมาตัดแต้มกันเอง แต่หากเวลเทลคว้าชัยชนะได้อีกในเรซต่อไป มันจะเป็นงานหนักของผมแน่นอน"

สำหรับบัตตัน เคยมีความทรงจำที่ดีในการแข่งขันที่สนามฮังการอริง ประเทศฮังการี หลังคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์แรกในชีวิตร่วมกับฮอนด้าได้สำเร็จ ในปี 2006 โดยศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งขันกันในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น