xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มองข้ามเวทเทลชี้เว็บเบอร์คือกระดูกชิ้นโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกจากทีมบรอว์น จีพี ไม่หวั่นเกรงความร้อนแรงของเซบาสเตียน เวทเทล ในการแข่งขันเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ โดยมองว่า มาร์ค เว็บเบอร์ คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด
บัตตัน ให้เครดิตเว็บเบอร์
เวทเทล เป็นนักขับที่สื่อมวลชนต่างประเทศคาดการณ์ว่าจะเป็นคู่ปรับสำคัญที่จะเบียดแย่งแชมป์เอฟวันสนามที่ 9 ของฤดูกาลจาก บัตตัน เนื่องมีทั้งความแรงของรถเรดบูลล์ รวมถึงยังจะได้ลงแข่งในสังเวียนนัวร์บวร์กริงสนามบ้านเกิดของตัวเอง

อย่างไรก็ดี บัตตัน พูดถึงคู่แข่งของตัวเองว่า "ผมคิดว่ามาร์ค(เว็บเบอร์)คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในสุดสัปดาห์นี้ เขามีประสบการณ์ที่สนามแห่งนี้มากกว่าเซบาสเตียน รวมถึงยังมีความแน่นอนมากกว่า ที่สำคัญเซบาสเตียนแม้จะเป็นเจ้าถิ่นแต่เขาไม่เคยขับเอฟวันที่นัวร์บวร์กริงมาก่อนเลย"

แต่กระนั้นนักซิ่งเลือดผู้ดียังมองว่ารถจากทีมเรดบูลล์ และบรอว์นจีพี น่าจะยึดพื้นที่แถวหน้าในการออกสตาร์ทได้เช่นเดิม "รถทั้ง 4 คัน(เรดบูลล์และบรอว์น จีพี)ยังเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์ แม้ว่าทั้งโตโยต้าและเฟอร์รารีจะยกระดับตัวเองขึ้นมาได้ก็ตาม"

ฟอร์มูลา วัน รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งขันกันที่ นัวร์บวร์กริง เซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค.นี้ โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่สังเวียนแห่งนี้รับหน้าที่จัดศึกเอฟวันอีกครั้ง หลังจากเคยจัดกรังด์ปรีซ์ครั้งสุดท้ายในรายการ ยูโรเปียน จีพี ในปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น