xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ขอตามฝันคว้าแชมป์เอฟวันในบ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ขอฉลองแชมป์ในบ้าน
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับดาวรุ่งจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง หวังนำทีมคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมทั้งฉลองชัยในสบามบ้านเกิดตัวเองที่นัวร์บวร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนีสุดสัปดาห์นี้

เจ้าของฉายา "เบบีชูมี" หวังตามรอยนักขับรุ่นพี่อย่างมิชาเอล และราล์ฟ ชูมัคเกอร์ 2 พี่น้องที่เคยคว้าแชมป์เอฟวันในบ้านเกิด ด้วยการฉลองชัยบนโพเดียมสูงสุดในศึกฟอร์มูลา วัน รายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์

โดยเวทเทลเผยก่อนเอฟวันสนามที่ 9 จะเริ่มขึ้นว่า "แน่นอน มันคือความฝันของผม ผมมีความสุขทุกครั้งที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้ แต่หากได้ยินเพลงชาติเยอรมันในการแข่งขันที่เยอรมนี ในขณะที่ผมยืนอยู่บนโพเดียมสูงสุดมันคงเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆ"

"ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และเมื่อคุณได้เล่นในถิ่นตัวเอง มันจะทำให้คุณฮึกเฮิมขึ้นอีกเป็นกอง ซึ่งในกีฬาแข่งรถก็เช่นกัน ผมมีประสบการณ์ขับรถคาร์ทที่นี่มาตั้งแต่เด็กๆ และหวังว่าจะอยู่ในบรรยากาศแบบนั้นในสุดสัปดาห์นี้" นักขับวัย 22 ปี ร่ายยาว

สำหรับเวทเทล ถือเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ที่มีลุ้นกระจากแชมป์โลกมาจากเจนสัน บัตตัน นักขับบรอว์น จีพี ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าทั้ง 2 คนจะขับเคี่ยวกับอย่างดุเดือดในศึกดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จะดวลกันในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น