xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มั่นใจเอาคืน "เรดบูลล์" ได้ที่นัวร์บวร์กริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน จบอันดับแย่ที่สุดของปีในสนามล่าสุด
เจนสัน บัตตัน ผู้นำคะแนนสะสมในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกจากค่ายบรอว์น จีพี แสดงความมั่นใจว่ารถ BGP001 ของตัวเองจะกลับมาสำแดงความเร็วอีกครั้งในการแข่งขันที่ประเทศเยอรมนีสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดท่าให้กับทีมเรดบูลล์ในสนามล่าสุด

นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดีที่คว้าแชมป์ได้ถึง 6 จาก 7 สนามแรก ต้องมาเสียท่าให้กับรถแข่งค่ายเรดบูลล์ ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยบัตตันนำรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 เท่านั้น อย่างไรก็ดีเจ้าตัวเชื่อว่ารถแข่งของบรอว์น จีพี จะกลับมาเร็วที่สุดในแทร็กอีกครั้ง

"ที่นัวร์บวร์กริงเป็นแทร็กที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม เปรียบเป็นสนามที่ใช้ความเร็วไม่สูงมาก แต่ต้องควบคุมรถให้อยู่ในโค้งที่มีความเร็วระดับปานกลาง รวมถึงยังมีจุดเบรกที่สำคัญถึง 4 จุด ซึ่งมันเข้าทางรถ BGP001 ของเรา" บัตตันเผย

นอกจากนี้อดีตนักซิ่งวิลเลียมส์ และฮอนด้า ยังมั่นใจว่าการได้ลงแข่งในถิ่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาผงาดอีกครั้ง "ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงานทุกคนในโรงงานทำงานอย่างหนัก"

"รวมถึงเครื่องยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ของเราก็พร้อมสำหรับการแข่งขันในถิ่นตัวเอง เรามั่นใจว่าจะกู้หน้าจากการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตนได้ ซึ่งมันจะเป็นเรซสุดมันสำหรับแฟนๆอย่างแน่นอน" นักซิ่งหน้าหล่อทิ้งท้าย

รถสูตรหนึ่งสนามที่ 9 ของปี รายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งขันกันที่นัวร์บวร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น