xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าพ่อเอฟวันยก "เวทเทล" ฝีมือเหนือ "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำวงการรถสูตรหนึ่ง ออกโรงยกย่อง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์ไชนีส กรังด์ปรีซ์ คนส่าสุดจากทีมเรดบูลล์ ว่ามีดีกว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษจากค่ายแม็คลาเรน
เวทเทล กับแชมป์สนามที่ 2 ในชีวิตที่เซี่ยงไฮ้
เจ้าของฉายา "เบบีชูมี" คว้าชัยชนะกรังด์ปรีซ์ที่ 2 ในชีวิตให้ตัวเองได้สำเร็จ ในศึกไชนีสกรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังในฤดูกาลที่แล้วก็เคยลุยฝนคว้าแชมป์อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างฮือฮาร่วมกับโตโรรอสโซ

ซึ่งเจ้าพ่อเอฟวันอย่าง เอคเคิลสโตน ที่แม้จะเป็นชาวอังกฤษเช่นเดียวกับแฮมิลตัน แต่เจ้าตัวมองว่า เวทเทล คือเพชรเม็ดงามของวงการอย่างแท้จริง "ผมคิดว่าเขา(เวทเทล)นี่แหละคือยอดฝีมือตัวจริง จริงอยู่ที่ลูอิสคือยอดนักขับ แต่ผมคิดว่าเด็กคนนี้แหละจะขึ้นมาเบียดเขา ซึ่งเวลาจะบอกเราทุกอย่างในอนาคต"

อย่างไรก็ดี คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ ผู้เป็นเจ้านายของนักขับดาวรุ่งจากเยอรมนี ปฏิเสธที่จะเปรียบเทียบฝีมือของ 2 ดังขับอนาคตไกล "มันยากที่จะเปรียบเทียบ เพราะลูอิสไม่ได้ขับรถของเรา แต่ผมมั่นใจว่าเซบ(เวลเทล) คือหนึ่งในยอดนักขับของเอฟวันยุคนี้"

เวทเทลวัย 22 ปี คือนักขับประวัติศาสตร์ของวงการฟอร์มูลาวัน หลังทำสถิติเป็นนักขับอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์สนามได้ ในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 2008 ที่สนามมอนซา ประเทศอิตาลี ด้วยวัยเพียง 21 ปี กับ 74 วัน
กำลังโหลดความคิดเห็น