xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" ยกเฟอร์รารีเต็งจ๋า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ (ขวา) นักขับเรดบูลล์ เรซซิง
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงยกยกทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการลุ้นแช่งแชมป์โลกเอฟวันฤดูกาล 2011 หลังเห็นผลงานจากการทดสอบในช่วงวินเตอร์เทสต์ ที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน

หลังผ่านวันที่ 3 ของการทดสอบรถครั้งสุดท้ายที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน เซอร์คิโอ เปเรซ นักขับรุกกีเม็กซิกันแห่งทีมเซาเบอร์จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุด หลังจากเปเรซ ลองทดสอบด้วยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระดับต่ำ รวมถึงขับภายใต้ยางซูเปอร์ซอฟท์

อย่างไรก็ดีหากมองในภาพรวมถือว่ารถแข่ง เฟอร์รารี 150th อิตาเลีย ของทีมม้าลำพองถือว่าทำผลงานได้ดีที่สุดในวันดังกล่าว หลังเฟลิเป มาสซา ขับไปทั้งสิ้น 132 รอบ ทำเวลาต่อรอบเป็นอันดับที่ 2 โดยมีเว็บเบอร์ นักขับทีมตรากระทิงแดงตามมาเป็นอันดับที่ 3

ซึ่งหลังจากการเทสต์ดังกล่าว เว็บเบอร์ ออกมายกย่องทีมคู่แข่งว่า "แม้ผลงานที่ผ่านมาในช่วงวินเตอร์เทสต์รถ RB7 ของเรายังคงทำเวลาอยู่ในมาตรฐาน แต่เฟอร์รารีก็ดีขึ้นมามาก เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าทีมแข่งสีแดง(เฟอร์รารี)กำลังซุ่มพัฒนาระอยู่หรือไม่ สังเกตจากเวลาในวันนี้ที่ดีขึ้นมาผิดหูผิดตา ฉะนั้นพวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญที่สุดของเราที่เมลเบิร์น"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกกันที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น