xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" สุดสลดเหตุสึนามิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยแห่งทีมเฟอร์รารี เผยรู้สึกสลดใจหลังเห็นภาพข่าวเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองและนักขับคืนอื่นกำลังทดสอบรถเอฟวันอยู่ที่ประเทศสเปน

ในขณะที่ทุกทีมแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน กำลังขะมักเขม้นกับการทดสอบรถครั้งสุดท้ายที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปน อีกฝากหนึ่งของโลกได้เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงถึง 8.9 ริกเตอร์ และคลื่นยักษ์สึนามีในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอลอนโซออกมาแสดงความสลดใจหลังเห็นภาพสุดสยอง

โดยยอดนักซิ่งสแปนิชแห่งทีมม้าลำพองที่เห็นภาพข่าวจากพิตการาจของเฟอร์รารีก่อนทำรถ Ferrari 150? Italia. ลงทดสอบ ออกมาเผยว่า "ในขณะหลายๆทีมกำลังประสบปัญหาเรื่องของยางรวมถึงการเซ็ตอัพรถ แต่ที่ญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่พวกเราคุ้นเคย(มีสนามแข่งเอฟวัน) กำลังประสบปัญหาหนักกว่าพวกเราหลายเท่า"

"วันนี้เป็นวันที่น่าสลดใจมากสำหรับผม หลังจากได้เห็นภาพข่าวที่นั่น เพราะมันหมายถึงความสูญเสียของชีวิตของผู้คนมากมาย และหวังว่าพวกเขาจะผ่านวิกฤตินี้ได้ในเร็ววันนี้" อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2005 และ 2006 เผย

ขณะเดียวกันอลอนโซยังทิ้งท้ายถึงความมั่นใจในการแข่งขันสนามแรกที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 27 มี.ค.นี้ว่า "จากผลการทดสอบในช่วงที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าจะติดแถวหน้าได้แน่นอน ส่วนจะเป็นโพเดียมอันดับหนึ่งหรือไม่ ผมคิดว่าไม่เราก็เรดบูลล์ที่จะชิงชัยกันในการแข่งขันสนามแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น