xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ซูฮกความเร็ว F150th

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2009 แห่งทีมแม็คลาเรน ยอมรับรถ "F150th อิตาเลีย" ของทีมเฟอร์รารี คือรถแข่งที่มีความเร็วจัดที่สุดในเอฟวันฤดูกาลใหม่ แม้ว่าเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งทีมม้าลำพองจะมองว่ารถแข่ง RB7 จากทีมเรดบูลล์ คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดก็ตาม
รถเฟอร์รารี F150th Italia
ภายหลังจากที่บรรดาทีมแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน นำรถแข่งเวอร์ชันปี 2011 ลงทดสอบกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยเซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ และนิโค รอสเบิร์ก จากเมอร์เซเเดส จีพี สลับกันทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในแต่ช่วง 3 วันที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ว่าเวลาในการทดสอบ รถ "F150th อิตาเลีย" ของเฟอร์รารี ไม่ได้เป็นรถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุด ทว่าในความเห็นของอดีตแชมป์โลกปี 2009 มองว่า รถแข่งทีมม้าลำพองคือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในปีนี้

"จริงอยู่ที่เวลาที่ออกมาเฟอร์รารียังเป็นรองรถเรดบูลล์ แต่นั่นเป็นการขับภายใต้ปัจจัยที่แตกต่างกันไป ทั้งเรื่องของยาง และปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง แต่หากเทียบกันในภาวะที่เท่าเทียมกันแล้ว ความเร็วของ F150th อิตาเลีย ดูดีจริงๆ ซึ่งผมคิดว่ามันดูดีกว่า RB7 ของเรดบูลล์ด้วยซ้ำไป" บัตตันให้ความเห็น

บัตตัน ยังคงมีคิวนำรถแม็คลารน MP4-26 ลงทดสอบร่วมกับทีมแข่งอื่นๆที่สนามคาตาลุนญา เป็นวันสุดท้ายในช่วงบ่ายของวันที่ 21 ก.พ. ก่อนที่ทุกทีมจะต้องเดินทางมายังทวีปเอเชีย ซึ่งตามโปรแกรมเดิมจะมีการทดสอบรถกันอีกครั้งในช่วง 3-6 มี.ค.นี้ที่บาห์เรน อย่างไรก็ดีมีความเป็นไปได้ที่การทดสอบดังกล่าวจะถูกย้ายไปที่สนามยาส มารินา ในสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น