xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสเมินดึง "เซ็บ" ร่วมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล (ขวา) จะหมดสัญญากับเรดบูลล์หลังจบปี 2011
นอร์เบิร์ต ฮอค ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตแห่งทีมเมอร์เซเดส-จีพี ในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ยืนยันไม่ตามกระแสทีมคู่แข่งอย่างเฟอร์รารีที่กำลังไล่ล่าตัวเซบาสเตียน เวทเทล มาเป็นนักขับประจำทีม พร้อมมั่นใจว่าทั้งมิชาเอล ชูมัคเกอร์ และนิโค รอสเบิร์ก ยังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อยู่ต่อไป

หลังจาก "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เตรียมล็อกตัวเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง มาร่วมทีมในปี 2012 ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าเมอร์เซเดส-จีพี เป็นอีกหนึ่งทีมที่สนใจดึงตัว "หนุ่มเซ็บ" ไปขับให้กับทีมบ้านเกิด

อย่างไรก็ดี นอร์เบิร์ต ฮอค ผู้อำนวยการด้านมอเตอร์สปอร์ตเมอร์เซเดส-จีพี ออกมายืนยันผ่านสื่อในประเทศเยอรมนี ถึงแผนการทำทีมในช่วง 2-3 ต่อจากนี้ ด้วยการยืนยันว่าทีมแข่งในความควบคุมของตนไม่คิดที่จะคว้าตัวแชมป์โลกวัย 23 ปีมาร่วมทีม

"เราไม่เคยมีการติดต่อทาบทามเซบาสเตียน เวทเทลมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม เวลานี้เรายังมี 2 นักขับคุณภาพทั้งมิชาเอล ชูมัคเกอร์ และนิโค รอสเบิร์ก ฉะนั้นคงไม่จำเป็นที่เมอร์เซเดสจะมองหาใครเข้ามาแทนที่" นอร์เบิร์ต ฮอค เผย

พร้อมกันนี้บอสใหญ่เมอร์เซเดส ยังกล่าวเตือนไปยังทีมแข่งตรากระทิงแดงถึงกรณีที่อาจถูกทีมคู่แข่งดึงตัวนักขับไปร่วมทีมว่า "แน่นอนว่าเฟอร์รารีคือทีมที่ทุกคนใฝ่ฝัน ทางเดียวที่จะทำให้เซ็บอยู่กับทีมต่อไปคือการรักษามาตรฐานความเร็วของรถแข่งให้เร็วที่สุดในเอฟวันต่อไป ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายทีม"
กำลังโหลดความคิดเห็น