xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" หยัน "ชูมี่" ไม่ใช่คู่แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งอนาคตไกลแห่งทีมเมอร์เซเดส จีพี ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย ไม่ถือเป็นคู่แข่งที่ต้องกังวลใจในฤดูกาล 2011 พร้อมชี้ว่าเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนล่าสุด คือคู่แข่งสำคัญที่สุดในปีนี้
รอสเบิร์ก(ขวา) มองข้ามชูมัคเกอร์ เพื่อนร่วมทีม
แม้ว่าเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ออกมายกย่องให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ จอมเก๋าแห่งทีมเมอร์เซเดส จีพี เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในการแข่งขันฤดูกาล 2011 ทว่าในมุมมองของ นิโค รอสเบิร์ก มองว่า เพื่อนร่วมทีมวัย 42 ปี ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

โดยนักขับเยอรมันวัย 25 ปี เผยถึงรุ่นพี่ระดับตำนานว่า "ที่ผ่านมาหลายคนพยายามจะเปรียบเทียบผมกับมิชาเอล ซึ่งมันไม่ถือเป็นสิ่งที่ผมใส่ใจเลย และเขาก็ไม่ใช่คู่แข่งของผม เพราะคู่แข่งตัวจริงที่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญคือเซ็บ เวทเทล ของเรดบูลล์มากกว่า"

พร้อมกันนี้ลูกชายของ เกเก รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 1982 ยังพูดถึงเป้าหมายที่จะทำผลงานเทียบชั้นเพื่อนร่วมชาติอย่างเวทเทลว่า "ผมคิดว่าความเร็วของเราไม่ได้แตกต่างกัน ที่ผ่านมาเขามีรถและทีมงานที่ลงตัวเอามากๆ ซึ่งเราเองก็กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อเอาชนะพวกเขาในปีนี้"

สำหรับรอสเบิร์กที่ย้ายจากทีมวิลเลียมส์ร่วมทีมเมอร์เซเดส จีพี เมื่อต้นปี 2010 ที่ผ่านมา ทำผลงานเหนือกว่าชูมัคเกอร์รุ่นที่ในทีมเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด โดยมีแต้มเหนือนักขับวัย 42 ปีถึง 70 คะแนน ทั้งยังขึ้นยืนแป้นโพเดียมได้ 3 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น