xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" จี้ยกเลิก F1 บาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ หวั่นใจสถานการณ์รุนแรง
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกโรงชี้แนะฝ่ายจัดการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ประกาศยกเลิกกานแข่งขันเอฟวันสนามแรกที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มี.ค.นี้ โดยชี้ว่าเหตุการณ์ประท้วงจนมีผู้เสียชีวิตในกรุงมานามาเป็นเหตุการณ์รุนแรงเข้าขั้นโศกนาฏกรรม

จากเหตุการณ์ที่มีประชาชนบาห์เรนออกมารวมกลุ่มประท้วงต่อต้านรัฐบาลของตัวเองในกรุงมานามา จนมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 4 ราย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งผลให้การแข่งขันเอฟวันสนามแรกของปีรายการบาห์เรน จีพี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มี.ค.อาจต้องถูกยกเลิก

ล่าสุด มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งทีมตรากระทิงแดง ออกมาหนุนหลังฝ่ายจัดให้ยกเลิกการแข่งขันเรซดังกล่าวเนื่องจากหวั่นเกรงกับสถานการณ์อันรุนแรงในประเทศ "เมื่อคุณได้ยินข่าวเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากการปะทะกัน แน่นอนมันไม่ปกติแน่ ผมคิดว่านี่คือโศกนาฏกรรม"

"มันคงไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมนักกับการจัดแข่งเอฟวันท่ามกลางสถานการณ์ที่ยังคุกรุ่น เวลานี้ทุกคนยังคงสับสนว่าจะเอาอย่างไร บางทีการแข่งขันอาจดำเนินต่อ หรือบางทีอาจขยับการแข่งขันที่เมลเบิร์น (ออสเตรเลีย) มาเป็นสนามแรก ซึ่งเรายังไม่รู้คำตอบจริงๆ" นักขับออสซี่เผย

ขณะที่ความคืบหน้าของศึกเอฟวันสนามแรก ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะจัดแข่งขันตามโปรแกรมเดิมได้หรือไม่นั้น เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิ์ประโยชน์ออกมาเผยว่า เวลานี้ทุกอย่างอยู่ในการตัดสินใจของเจ้าชาย ซัลมาน ฮาเหม็ด อัล คาลิฟา มกุฎราชกุมาร แห่งบาห์เรน ว่าจะดำเนินการเช่นไร ในวันอังคารที่ 22 ก.พ.นี้ ซึ่งทางออกเวลานี้มีความเป็นไปได้ที่จะขยับบาห์เรน ไปเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2011 แทน
เอคเคิลสโตน (ซ้าย) เตรียมหาข้อสรุปวันที่ 22 ก.พ.นี้
สถานการณ์ในบาห์เรนมีแนวโน้มบานปลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น