xs
xsm
sm
md
lg

F1 กัดฟันไม่ปรับเงินบาห์เรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์จอมเขี้ยวแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันไม่ปรับเงินฝ่ายจัดการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่ต้องถูกยกเลิกเนื่องจากปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ แม้ว่ารายงานว่าการยกเลิกดังกล่าวจะทำให้ฝ่ายสิทธิประโยชน์สูญเสียเงินร่วม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,060 ล้านบาท) ก็ตาม
เอคเคิลสโตน (ขวา) เห็นใจเจ้าภาพบาห์เรน
ฝ่ายจัดการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ นำโดย เจ้าชายซัลมาน บิน ฮาเหม็ด บิน อิซา อัล-คาลิฟา ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเอฟวันสนามแรกที่ตามกำหนดเดิมจะมีขึ้นในวันที่ 13 มี.ค.นี้ออกไป หลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในกรุงมานามา ยังไม่มีทีท่าจะสงบลง

ซึ่งมีรายงานว่าตามข้อตกลงระหว่างฝ่ายสิทธิประโยชน์เอฟวัน (FOM) กับฝ่ายจัดการแข่งขันนั้น ฝ่ายหลังจำต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเป็นจำนวน 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 765 ล้านบาท) ต่อ FOM เพื่อเป็นค่าปรับหาไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ตามสัญญาที่ระบุเอาไว้

ทว่าล่าสุด เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์จอมเขี้ยวแห่งศึกเอฟวัน ออกมายืนยันว่า "ตามข้อตกลงแล้วเจ้าภาพจะต้องจ่ายค่าชดเชยหากไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้ แต่ในกรณีนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครสามารถควบคุมได้ มันคือปัญหาการเมืองที่ละเอียดอ่อน ฉะนั้นผมคงไม่เรียกร้องเงินจากบาห์เรนแม้แต่เพนนีเดียว"

ขณะเดียวกันมีการวิเคราะห์กันว่าการประกาศยกเลิกฟอร์มูลา วันรายการดังกล่าว ทำให้ฝ่ายสิทธิประโยชน์สูญเสียเงินร่วม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,060 ล้านบาท) โดยคิดเป็นค่าบัตรผ่านประตู มูลค่าถึง 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (428 ล้านบาท) ขณะที่ส่วนที่เหลือคือยอดรายได้จากสปอนเซอร์ที่กระจายไปสู่ทีมแข่งต่างๆ ซึ่งเฟอร์รารี เป็นทีมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น