xs
xsm
sm
md
lg

"บาห์เรน" ส่อหลุดโผ F1 ยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกรถสูตรหนึ่งรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่เพิ่งถูกประกาศยกเลิกการแข่งขัน ส่อแววอาจหลุดโผจากปฏิทินแข่งขันปี 2011หลังจากเบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันออกมาเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่เอฟวันรายการนี้อาจถูกยกยอดไปแข่งในฤดูกาล 2012 เนื่องจากไม่สามารถหาช่องว่างในปฏิทินปีนี้ได้
บาห์เรน จีพี อาจต้องรอจัดเอฟวันอีกครั้งในปีหน้า
ฝ่ายจัดการแข่งขันบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่มีคิวเป็นการแข่งขันสนามแรกของเอฟวัน 2011 ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ เพิ่งจะออกแถลงการณ์ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากปัญหาความไม่สงบภายในประเทศที่มี การออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลของประชาชนชาวบาห์เรนหลายพันคนจนมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คนและบาดเจ็บนับร้อยราย

ล่าสุดเบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้จัดคนดังแห่งศึกเอฟวันออกมาเผยถึงปฏิทินแข่งปีนี้ที่ส่อแววลดจาก 20 เรซ ลงเหลือ 19 เรซว่า "ยังมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะกลับมาจัดการแข่งขันในช่วงท้ายของฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ดีหากทุกอย่างยังไม่เรียบร้อย ผมคิดว่าเราคงต้องยอมรับและแข่งขันตามโปรแกรมอื่นๆ ส่วนบาห์เรน จีพีอาจจะต้องไปว่ากันใหม่ในปีหน้า"

โดยการยกเลิกการแข่งขันเอฟวันในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่ฟอร์มูลา วันต้องยกเลิกการแข่งขัน หลังจากในเดือนเมษายนปี 1995 ศึกแปซิฟิค กรังด์ปรีซ์ ที่สนามไอดะประเทศญี่ปุ่น ต้องถูกปัญหาแผ่นดินไหวเล่นงานอย่างหนัก อย่างไรก็ดีเรซดังกล่าวยังได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในเดือนตุลาคมของปีเดียวกัน

ขณะเดียวกันกำหนดการของนักขับและทีมแข่งที่จะต้องเดินทางมาทดสอบรถที่ประเทศบาห์เรนระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.นี้ก็ต้องถูกยกเลิกลงเช่นกัน โดยจะมีการย้ายไปทดสอบกันที่สนามคาตาลุนญา ประเทศสเปนระหว่างวันที่ 8-11 มี.ค.แทน ก่อนที่การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มี.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น