xs
xsm
sm
md
lg

F1 จ่อเลื่อนซิ่ง "บาห์เรน จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สถานการณ์ในบาห์เรนมีแนวโน้มบานปลาย
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของปี 2011 รายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มี.ค.นี้ ส่อแววต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังเหตุการณ์ประท้วงในกรุงมานามายังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จาการเปิดเผยของเบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันเอฟวัน

จากเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวบาห์เรนหลายพันคนออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองและการบริหารประเทศ จนเปิดการปะทะกันระหว่างกองกำลังรักษาความมั่นคงของบาห์เรนกับกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็ลอย่างน้อย 14 คน และเสียชีวิตแล้วไปแล้ว 4 ราย

ส่าสุด เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่มีคิวเปิดฉากสนามแรกของปีในรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการทำหน้าที่ของเจ้าภาพบาห์เรนในวันที่ 13 มี.ค.นี้

"เราจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะไฟเขียวให้บาห์เรนเป็นจัดแข่งเอฟวันหรือไม่ในวันอังคารหรือพุธที่จะถึงนี้ (22-23 ก.พ.) แต่หากประเมินจากสถานการณ์ล่าสุด ผมมองว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่บาห์เรน กรังด์ปรีซ์จะดำเนินไปตามปฏิทินแข่ง" เจ้าพ่อเอฟวันเผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์

โดยเป็นที่คาดว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขันอาจตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันสนามแรกที่บาห์เรนออกไปแบบไม่มีกำหนด พร้อมทั้งขยับเอาการแข่งขันรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ขึ้นมาเป็นเรซแรกประจำปี 2011 แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น