xs
xsm
sm
md
lg

F1 ฟันธง "บาห์เรนจีพี" วีกหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์ประท้วงในบาห์เรนอาจทำให้เอฟวันสนามแรกต้องยกเลิก
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก สั่งจับตาเหตุการณ์ประท้วงในประเทศบาห์เรนอย่างใกล้ชิด พร้อมแสดงความหวั่นใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลที่บาห์เรน เซอร์กิต ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ โดยจะตัดสินใจในสัปดาห์หน้าว่าจะให้แข่งหรือไม่

จากเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวบาห์เรนหลายพันคนออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองและการบริหารประเทศ จนกองกำลังรักษาความมั่นคงของบาห์เรนได้ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย

ล่าสุด เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้จัดคนดังแห่งศึกเอฟวัน ออกมาแสดงความกังวัลใจกับเหตุการณ์ในกรุงมานามา เนื่องจากศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2011 มีคิวดวลความเร็วกันที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในรายการบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 13 มี.ค.นี้ ขณะเดียวกันบรรดานักขับยังมีคิวทดสอบรถที่สนามดังกล่าวในช่วงวันที่ 3-6 มี.ค.อีกด้วย

โดยเจ้าพ่อเอฟวันเผยว่า "แน่นอนว่านี่คือเรื่องใหญ่ เพราะเหตุการณ์มีทีท่าว่าจะรุนแรงขึ้น เราจำเป็นต้องได้รับคำตอบและคำยืนยันจากฝ่ายจัดเรื่องความปลอดภัย เพราะนอกจากในส่วนของนักขับและทีมแข่งแล้ว ยังมีทั้งนักข่าวและแฟนเอฟวันจากทั่วโลกที่เข้ามาชมการแข่งขันรายการนี้"

"เราจำเป็นต้องจับตามองเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ผมมีโอกาสได้หารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้าชาย ซัลมาน ฮาเหม็ด อัล คาลิฟา มกุฎราชกุมาร แห่งบาห์เรน อย่างไรก็ดีเวลานี้ยังไม่มีคำตอบว่าเอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งเราจะตัดสินใจในสัปดาห์หน้า" ผู้จัดวัย 80 ปีร่ายยาว
เอคเคิลสโตน เจ้าพ่อเอฟวัน
สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต
กำลังโหลดความคิดเห็น