xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" เตรียมซบโตโรรอสโซหลัง "ฮอนด้า" ยุบทีมสุดช็อก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ยอดนักซิ่งฝีมือดีแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เตรียมย้ายไปขับให้กับ โตโรรอสโซ ทีมแข่งในสังกัดของเรดบลู ในฤดูกาลหน้า พร้อมยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดไม่น้อย หลังจากฮอนด้าอดีตต้นสังกัด ต้องประกาศยุบทีมจากพิษเศรษฐกิจ
บัตตัน(เสื้อเชิ๊ต) เตรียมหาสังกัดใหม่
นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี รวมถึงรูเบน บาร์ริเคลโล และทีมงานฮอนด้าเรซซิงกว่า 750 คน ต้องกลายเป็นคนตกงานไปโดยปริยาย หลังจากบริษัทฮอนด้ามอเตอร์ แห่งประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจถอนทีมออกจากศึกฟอร์มูลา วัน ด้วยปัญหาทางการเงิน

ซึ่งบัตตัน ที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ร่วมกับฮอนด้าได้ 1 สนามและจบบนโพเดียมถึง 15 ครั้งออกมาเผยความรู้สึกว่า "ผมรู้สึกช็อกเอามากๆเช่นเเดียวกับทีมงานทุกคนหลังจากทราบข่าว 2 ชั่วโมงแรกเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมาก แต่นี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นเราจำเป็นต้องยอมรับมันและลุกขึ้นเดินหน้าต่อไป"

ขณะที่ ปีเตอร์ โบว์เลส ประธานแฟนคลับของบัตตันและฮอนด้า ออกมาเสนอตัวว่า "นี่คือโศกนาฏกรรมของฟอร์มูลาวัน ที่คนเก่งอย่างเจนสันและยอดทีมบอสอย่างรอส บราวน์ ต้องตกงาน สมาชิกของเรา 400,000 คน พร้อมที่จะร่วมทุนซื้อทีมฮ้อนด้ากลับคืนมา"

อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวว่า นักซิ่งวัย 28 ปี เตรียมย้ายไปขับให้กับโตโรรอสโซ หลังจากทีมแข่งในเครือเรดบูลล์ กำลังหานักขับฝีมือดีเข้ามาแทนที่เซบาสเตียน เวทเทล ดาวรุ่งดวงใหม่ที่ย้ายไปขับให้เรดบูลล์ทีมใหญ่ ในฤดูกาล 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น