xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" เผยสุดเครียดหลังรู้ว่ากำลังจะเป็นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์รถสูตรหนึ่งอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เผยความรู้สึกขณะที่ต้องควบคุมรถเข้าเส้นชัยในช่วงท้ายการแข่งขัน ว่าเป็นความกดดันครั้งใหญ่ในชีวิต ขณะที่ทีมบอสโตโรรอสโซ ฟันธงนี่คือว่าที่แชมป์โลกคนต่อไป
เวทเทล(สวมหมวก) ฉลองความสำเร็จกับทีมงานโตโรรอสโซ
หลังจากนักซิ่งวัย 21 ปี ค่ายโตโรรอสโซ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับศึกรถสูตรหนึ่ง ด้วยการเป็นนักขับที่คว้าทั้งตำแหน่งโพลโพซิชันและแชมป์สนามในคราวเดียว ที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยการคว้าแชมป์อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จ กับช่วงเวลาอันยาวนาน ที่ต้องขับรถรับธงหมากรุกเป็นคันแรกในช่วงท้ายการแข่งขันที่มอนซาว่า เป็นความรู้สึกที่สุดจะบรรยาย แม้ว่าจะนำห่าง ฮิคกิ โควาไลเนน นักซิ่งอันดับ 2 อยู่หลายวินาทีก็ตาม

"บางครั้งผมก็ฉุกคิดขึ้นมาว่าผมกำลังจะเป็นแชมป์หรือนี่ ? ขณะที่ผมขับรถผ่านพิตวอล์ และเห็นทีมงานชูป้าย P1 ให้ทราบ นาทีนั้นมันเป็นความรู้สึกที่เครียดมากๆ ที่จะต้องจดจ่ออยู่กับการควบคุมรถให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง แล้วผมก็ทำได้ มันเหลือเชื่อจริงๆ กับสุดสัปดาห์ที่ได้ทั้งโพลฯและแชมป์ในคราวเดียว" เบบีชูมีเผย

ขณะเดียวกันเกฮาร์ด เบอร์เกอร์ อดีตนักขับเฟอร์รารี ที่ปัจจุบันเข้ามาเป็นเจ้าของร่วมทีมโตโรรอสโซ ก็ออกมาชมเปาะลูกทีมเป็นการใหญ่ว่า "เซบาสเตียนพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถชนะกรังด์ปรีซ์ได้ นี่คือจุดเริ่มของว่าที่นักขับแชมป์โลก"

สำหรับรถสูตรหนึ่งสนามต่อไป จะเป็นการโยกมาแข่งขันยังดินแดนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ วันที่ 28 กันยายนนี้ โดยจะเป็นครั้งแรกของฟอร์มูลา วัน ที่ดวลความเร็วกันในเวลากลางคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น