xs
xsm
sm
md
lg

"เบบีชูมี" วอนสื่ออย่าเปรียบตนกับเทพ "ชูมัคเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ เห็นฟอร์มนักขับรุ่นน้องแบบเต็มๆตา
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์คนล่าสุด ออกมาอ้อนวอนสื่อมวลชน ว่านำตนไปเปรียบเทียบกับ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย ชี้สนามหน้าหากสภาพอากาศปกติ ตนเองก็คงจะไปอยู่ในกลุ่มท้ายแถวเช่นเดิม

หลังจากเวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมนี กลายเป็นแชมป์รถสูตรหนึ่งที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้าสถิติของ เฟอร์นานโด อลอนโซ ที่ทำได้ ในศึกฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์ฤดูกาล 2003 ทำให้สื่อในยุโรป ต่างพากันตั้งความหวังว่านักขับรายนี้คือ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ คนต่อไป

เป็นผลทำให้เจ้าตัวออกมาปฏิเสธทันควันว่า "การเอาผมไปเปรียบเทียบกับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ เป็นเรื่องน่าไร้สาระมาก ผมรู้จักเขาดีมากๆ เขาคือยอดนักขับที่อยู่ในโลกของความเป็นจริง"
เวทเทล ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมนีคนใหม่
นอกจากนี้นักซิ่งวัย 21 ปี จากทีมโตโรรอสโซ ยังเผยถึงความกดดันในการลงแข่งสนามต่อไปที่สิงคโปร์ด้วยว่า "คงจะเป็นเรื่องยากแน่นอนกับโอกาสของผมที่จะคว้าแชมป์ได้อีก หากแทร็กอยู่ในสภาพปกติ ผมไม่ได้ไปที่นั่นเพื่อจะเป็นแชมป์ หรือไปในฐานะซูเปอร์สตาร์คนใหม่แน่นอน"

ด้าน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับรุ่นพี่ ที่เป็นตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ก็เอ่ยปากชมนักขับสายเลือดใหม่ของเยอรมนีว่ามีคุณสมบัติพร้อมที่จะก้าวไปเป็นแชมป์โลกในอนาคต

"เขามีพรสวรรค์ที่จะเป็นแชมป์โลกได้ แต่คงไม่ใช่เวลานี้ เขายังมีอนาคตอีกไกล มีนักขับไม่กี่คนแน่ ที่ไม่สร้างความผิดพลาดเลยตลอดการแข่งขันทั้งที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก และที่สำคัญรถของเขาไม่ใช่รถที่เร็วที่สุดแต่อย่างใด" ชูมีชมเปาะ
กำลังโหลดความคิดเห็น