xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" รับอดคัมแบ็ก F1 เจ็บปวดที่สุดหนหนึ่งในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ เสียดายที่อดคัมแบ็ก
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ออกมาโอดครวญว่าการล้มเลิกแผนกลับมาแข่งให้ทีมเฟอร์รารีอีกครั้งถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่รู้สึกเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต

ก่อนหน้านี้ “ม้าลำพอง” เพิ่งประกาศให้ ชูมัคเกอร์ ซึ่งรับบทเป็นที่ปรึกษาของทีมเข้ามาเป็นนักขับตัวจริงแทนที่ เฟลิเป มาสซา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ทว่าสุดท้ายก็ต้องล้มแผนดังกล่าวกลางคันหลังตรวจร่างกายไม่ผ่าน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บต้นคอจากเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มเมื่อช่วงต้นปีรบกวนอยู่

ด้านตำนานแห่งวงการเอฟวันชาวเยอรมันออกมาให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้ามากที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับผม เนื่องจากเราเตรียมตัวกันมาอย่างจริงจัง ลงมือทำทุกสิ่งเท่าที่เราจะทำได้ แต่เราก็พูดอยู่เสมอว่าผมจะกลับมาลงแข่งได้ต่อเมื่อพร้อมเต็มที่จริงๆ เท่านั้น ซึ่งน่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น”

“ผมรู้สึกผิดหวังมากที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่ผมตั้งใจเอาไว้ได้ การกลับมาคราวนี้ผมครุ่นคิดอย่างจริงจังมาก” ชูมัคเกอร์ วัย 40 ปี ทิ้งท้าย โดย เฟอร์รารี ได้มอบหมายให้ ลูกา บาดัวร์ นักขับทดสอบชาวอิตาลี วัย 38 ปีเข้ามาทำหน้าที่แทนในศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้



กำลังโหลดความคิดเห็น