xs
xsm
sm
md
lg

"รูเบนส์" เสียใจทำมาสซาเจ็บ เฟอร์รารีปัดส่ง "ชูมี" ซิ่งแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ริเคลโล เป็นกังวลที่สุดจากอุบัติเหตุของมาสซา
รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับจอมเก๋าจากทีมบรอว์น จีพี ออกโรงแสดงความเสียใจที่รถของตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เฟลิเป มาสซา ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่ทีมงานเฟอร์รารี ก็ปฏิเสธข่าวที่เตรียมให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ลงขับแทนในการแข่งขันฮังกาเรียน จีพี ช่วงค่ำวันนี้

อุบัติเหตุสุดสยองในการควอลิฟาย ศึกเอฟวันรายการฮังกาเรียน จีพีเกิดขึ้นจากชิ้นส่วนสปริงที่ช่วงล่างด้านหลังในรถบรอว์น จีพี ของบาร์ริเคลโล ลอยออกมาฟาดเข้าที่หมวกกันน็อกของมาสซา จนนักซิ่งเฟอร์รารี เสียหลังพุ่งชนกำแพงยางอย่างจัง

ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ บาร์ริเคลโล ที่เดินทางไปเกาะติดอาการนักขับเพื่อนร่วมชาติถึงโรงพยาบาลเผยถึงวินาทีสยองว่า "รถของผมมีปัญหาที่ระบบกันสะเทือนด้านหลังมาตั้งแต่โค้ง 1 และเมื่อผ่านโคง 3 ผมรู้สึกได้ว่ามีบางอย่างด้านหลังหลุดออกไป เวลานั้นผมควบคุมอะไรไม่ได้เลย"

"แต่ที่น่าเศร้าที่สุดคือ ชิ้นส่วนนั้นมันลอยไปถูกเฟลิเปที่กำลังขับตามหลังมา หลังจากผมเข้าไปที่พิต ผมสอบถามไปยังทีมงานเฟอร์รารีถึงอาการของเฟลิเป ซึ่งน้ำเสียงที่ตอบกลับมันเป็นไปในทางเลวร้ายมาก มันทำให้ผมกังวลใจเป็นที่สุด เพราะต้นเหตุเกิดจากรถของผม" รูเบนส์เผย

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานล่าสุดจากทีมเฟอร์รารีว่า จะไม่มีการส่งนักขับสำรองลงแข่งรายการนี้แทนที่มาสซาสอย่างแน่นอน หลังมีข่าวว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ที่เป็นที่ปรึกษาทีม อาจหวนหลับมาจับพวงมาลัยลงแข่งช่วงค่ำวันนี้แทน

โดยในแถลงการณ์ทีมม้าลำพองระบุเพียงว่าเฟลิเปมาสซาจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ฮังการี ซึ่งจะส่งผลให้คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 ลงแข่งขันภายใต้รถ F60 เพียงคนเดียวเท่านั้น

ขณะเดียวกันจากอุบัติเหตุดังกล่าว gpracing.net เว็บไซต์ดังแห่งวงการเอฟวันคาดการณ์ว่า รองแชมป์โลก 2008 น่าหมดสิทธิ์กลับมาลงแข่งขันใน 7 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว รวมถึงอาจจะถึงขั้นต้องแขวนพวงมาลัยเป็นการถาวรหากอาการทางสมองยังไม่ดีขึ้นหลังจากผ่าตัด
กำลังโหลดความคิดเห็น