xs
xsm
sm
md
lg

ได้เวลาแฉ! "บาร์ริเคลโล" สุดช้ำตกเป็นลูกไล่ "ชูมี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูเบน บาร์ริเคลโล อดีตรองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวบราซิล ออกมายอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดกับการต้องถูกบีบบังคับโดยทีมออร์เดอร์ของเฟอร์รารี จนทำให้เป็นลูกไล่ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาตลอด 6 ปี ในทีมม้าลำพอง
บาร์ริเคลโล(ขวา) อึดอัดมานาน
ในขณะที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ได้รับการยกย่องให้เป็นนักขับระดับตำนาน ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 7 สมัย อีกมุมหนึ่ง รูเบน บาร์ริเคลโล อดีตเพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี ก็ออกมาแฉว่า ตนเองคือคนที่เจ็บช้ำ หลังถูกทีมออร์เดอร์จากทีมงาน บีบบังคับมาโดยตลอด

โดยนักซิ่งวัย 37 ปี ที่ยังไม่แน่ว่าจะได้ขับให้กับฮอนด้าในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ออกมาเปิดใจผ่านรายการโทรทัศน์ในบ้านเกิดว่า "หากจำกันได้ในปี 2002 ที่ออสเตรีย ผมจำต้องเปิดทางให้มิชาเอล เนื่องจากคำสั่งทางวิทยุของทีมงาน"

"ทีมงานบอกผมผ่านวิทยุสื่อสารว่า คุณรู้หรือไม่ว่ามิชาเอลอยู่ข้างหลังคุณ มันสำคัญมากกับตำแหน่งแชมป์โลกของเขา ซึ่งสำหรับผมกำลังผ่านเส้นชัยเป็นคันแรก แต่กลับต้องยกคันเร่งให้เขา"

"และเมื่อผมถามมิชาเอลหลังการแข่งขันว่า คุณรู้หรือไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เขาตอบเพียงว่า เขาไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องราวอะไรทั้งสิ้น" อดีตรองแชมป์โลกปี 2002 และ 2004 ร่ายเป็นชุดๆ

สำหรับเหตุการณ์ในปี 2002 ถือเป็นความอื้อฉาวครั้งใหญ่ของศึกรถสูตรหนึ่ง เมื่อเฟอร์รารี จงใจใช้ ทีมออร์เดอร์ สั่งให้บาร์ริเคลโล เปิดทางให้ ชูมี ได้รับชัยชนะ ทั้งที่นักซิ่งบราซิเลียนเหลือระยะทางอีกเพียงไม่กี่ร้อยเมตร ที่จะนำรถผ่านธงหมากรุกเป็นคันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น