xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" วิกฤติ! ขาดทุนยับจ่อยุบทีมเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนด้า เรซซิง ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมประกาศยุบกิจการภายในระยะเวลา 1เดือน หากไม่สามารถหานายทุนรายใหม่เข้ามาซื้อทีมได้ หลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนักในปีที่ผ่านมา
ฮอนด้า กำลังจะกลายเป็นอดีตทีมแข่ง ?
สำนักข่าวรอยเตอร์ เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์จากแหล่งข่าวใกล้ชิดของ นิค ฟราย และ รอสส์ บราวน์ 2 ผู้บริหารฮอนด้า หลังทั้งคู่เข้าประชุมร่วมกับสมาคมทีมแข่งทั้ง 10 ทีมในฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ว่าภาวะการเงินของฮอนด้าเวลานี้เข้าขั้นวิกฤติเต็มที

"พวกเขามีเวลาอย่าน้อยที่สุด 1 เดือนนับจากนี้ ที่จะหากลุ่มทุนรายใหม่เข้ามาซื้อกิจการ ไม่เช่นนั้นพวกเขาจำเป็นที่จะต้องประกาศยุบทีมในเร็ววันนี้ ซึ่งมั่นจะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก หากทีมเก่าแก่อย่างฮอนด้าต้องอำลาวงการนี้ไป" แหล่งข่าวคนดังกล่าวเผย

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ฮอนด้าที่มีเจนสัน บัตตัน นักซิ่งฝีมือดีชาวอังกฤษ ขับคู่กับ รูเบน บาร์ริเคลโล จอมเก๋าบราซิเลียน ทำแต้มรวมในตารางแชมเปียนชิปประเภททีมได้เพียง 14 คะแนน และรั้งเพียงอันดับที่ 9 เหนือกว่า ฟอร์ช อินเดียทีมเดียวเท่านั้น

โดยหากไม่มีนักลงทุนรายใดเข้ามาซื้อทีมฮอนด้า ที่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงถึง 679 ล้านปอนด์ (ราว 3.6 หมื่นล้านบาท) ได้ทันเวลา ก็จะทำให้ทีมแข่งจากแดนปลาดิบ ต้องตบเท้าอำลาวงการเอฟวัน ต่อจากซูเปอร์ อากูริ ที่ถอนทีมจากภาวะล้มละลายไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น