xs
xsm
sm
md
lg

"บราวน์จีพี" ฮุบทีมเต็มตัว "ฮอนด้า" ปิดตำนาน F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนด้า เรซซิง อดีตทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศอำลาวงการเอฟวันอย่างถาวรแล้ว หลัง รอสส์ บราวน์ อดีตประธานทีม ตัดสินใจซื้อกิจการ และส่งทีมแข่งฤดูกาล 2009 ภายใต้ชื่อ "บราวน์จีพี"
บัตตัน นำรถแข่ง บราวน์จีพี ลงทดสอบที่ซิลเวอร์สโตน
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รอสส์ บราวน์ อดีตผู้จัดการทีมแข่งเฟอร์รารี และฮอนด้า ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการทีม ฮอนด้า เรสซิง จากบริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทีมแข่ง บราวน์จีพี จะยังคงใช้งาน เจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อจากอังกฤษ และ รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักแข่งบราซิเลียน ซึ่งเป็นนักขับทีมฮอนด้าเดิมลงแข่งขันเอฟวันฤดูกาล 2009 ต่อไป

ซึ่งภายหลังการขายกิจการทั้งหมดให้กับ อดีตทีมเมเนเจอร์ม้าลำพอง ฮอนด้า เรซซิง ที่ซื้อกิจการทีมต่อจากบีเออาร์ในปี 2006 ซึ่งกลายเป็นอดีตทีมแข่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า

"พวกเราขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับทีมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณการฉลองชัยบนโพเดียม และชัยชนะของเจนสัน(บัตตัน)ที่ฮังการีในปี 2006 ฮอนด้าจะยังคงเดินหน้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตต่อไปในรูปแบบอื่นๆเท่าที่จะทำได้ เราหวังว่าพวกคุณ(บรอว์นจีพี)จะสนุกสนานและประสบความสำเร็จในเอฟวันต่อไป"

สำหรับรถของทีมบราวน์จีพี แม้จะยังไม่มีการยืนยันเรื่องสเปอนซอร์รวมถึงสีสันลวดลายที่ชัดเจน แต่บราวน์ ยืนยันว่า พร้อมลุยสนามแรกที่ออสเตรเลียวันที่ 29 มี.ค.นี้แน่นอน หลังบัตตัน ได้นำรถลงทดสอบเป็นครั้งแรกที่ซิลเวอร์สโตน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น