xs
xsm
sm
md
lg

กระทบไหล่ "นักขับทดสอบเฟอร์รารี" อิน ไทยแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online




มาร์ค เจเน เทสไดรเวอร์ ทีมเฟอร์รารี
ในโอกาสที่ บริษัทเชลล์ประเทศไทย จัดงานเปิดตัวน้ำมันเชื้อเพลิงระดับพรีเมียม ”เชลล์ วี-เพาเวอร์ เบนซิน" ไปอย่างยิ่งใหญ่ ที่ โรงแรมพลาซา แอทธินี เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ภายใต้สโลแกน "ดีที่สุดสำหรับเฟอร์รารี่ ดีสำหรับคุณ"

งานนี้นอกจากเชลล์จะนำน้ำมันเบนซินคุณภาพสูง เทคโนโลยีเดียวกับที่ทีม เฟอร์รารี ใช้ในสนามแขงรถฟอร์มูลา วันเปิดตัวสู่ท้องตลาดแล้ว ยังมีการนำ มาร์ค เจเน อดีตนักขับทีมมินาร์ดีและวิลเลียมส์ ที่ปัจจุบันเป็นนักขับทดสอบทีม"ม้าลำพอง" มาเปิดตัวอีกด้วย

โดย MGR Sport มีโอกาสได้พูดคุยกับ เจเน ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ คิมี ไรค์โคเน่น แชมป์โลกปี 2007 และแชมป์โลกประเภททีมในปี 2008 ในฐานะนักขับทดสอบ ถึงมุมมองของเขากับศึกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2009 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นปลายเดือนนี้

MGR Sport : ในฐานะนักขับทดสอบของทีมเฟอร์รารี พอจะบอกได้ไหมว่า ระหว่าง คิมี ไรค์โคเนน กับ เฟลิเป มาสซา ใครสมควรเป็น หมายเลข 1 ของทีมเวลานี้ ?
มาร์ค เจเน : เวลานี้ในทีมเฟอร์รารีไม่มีใครเป็นมือหนึ่งถาวร อย่างใน 2 ฤดูกาลล่าสุด นักขับ 2 คนของเราได้ลุ้นแชมป์โลก เราให้โอกาสและดูแลนักขับในทีมอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือชัยชนะของทีมมากกว่า

MGR Sport : แล้วคุณลองเทียบความเร็วของทั้งคู่ได้ไหม ?
มาร์ค เจเน : เป็นคำถามที่ตอบยากจริงๆ เขาทั้งคู่เร็วพอๆกัน ผลงานในสนามมากกว่าจะเป็นตัววัด อย่างในปี 2007 คิมี ได้แชมป์โลก ส่วรนปี 2008 เฟลิเป เกือบจะได้แชมป์ มันอยู่ที่จังหวะและสถานการณ์ในช่วงเวลานั้น ซึ่งท้ายที่สุดใครมีผลงานดีกว่า เราก็จะสนับสนุนเขาในการก้าวไปเป็นแชมป์โลก

MGR Sport : ในฤดูกาล 2009 นี้คุณคิดว่าใครเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลกมาครอง
มาร์ค เจเน : นักขับของเฟอร์รารีทั้ง 2 คน มีโอกาสมาก แต่จากการทดสอบที่ผ่านมา หลายทีมมีพัฒนาการดีขึ้น ทั้งโตโยต้า,วิลเลียมส์,เรดบูลล์ ,เรโนลต์ ,บีเอ็มดับเบิลยู รวมไปถึงแม็คลาเรน ผมคิดว่าในฤดูกาลนี้โอกาสจะเปิดกว้างสำหรับนักแข่งทุกๆทีม

MGR Sport : แสดงว่าคุณมองว่า คิมี กับ มาสซา มีโอกาสเป็นแชมป์โลกมากกว่าลูอิส แฮมิลตัน ?
มาร์ค เจเน : ไม่นะ เวลานี้ผมยังไม่รู้ เป็นเรื่องที่ยากจะตอบได้ จนกว่าเราจะเห็นรูปเห็นร่างหลังผ่านสนามแรกที่ออสเตรเลีย

MGR Sport : ในฐานะนักขับทดสอบ คุณคิดว่า ระบบ KERS เหมาะสมกับรถเอฟวันหรือไม่ ?
มาร์ค เจเน : จริงอยู่ที่มันช่วยให้รถเร่งแซงได้ง่ายขึ้น แต่ราคาของมันแพงมาก ผมคิดว่ากับเอฟวันยังเร็วเกินไปที่จะใช้ระบบนี้ แต่เราก็มีการเตรียมความพร้อมเช่นกัน เรานำนำมาติดตั้งและทำการทดสอบไปแล้ว แล้วก็มีผลออกมาเป็นที่น่าพอใจในรถเฟอร์รารีของเรา

MGR Sport : คุณคิดว่ารถเฟอร์รารีมีสมรรถนะดีที่สุดในบรรดาทุกทีมของฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้หรือไม่ ?
มาร์ค เจเน : แน่นอน รถเฟอร์รารีเป็นรถที่ยอดเยี่ยมพอ ที่จะนำเราไปลุ้นแชมป์โลกกับทุกทีมได้

MGR Sport : แล้วบอกได้ไหมว่าดีกว่ารถแม็คลาเรน ?
มาร์ค เจเน : ผมยังตอบไม่ได้จนกว่าจะเห็นฟอร์มกันในสนามแรกที่ออสเตรเลีย แต่ผมคิดว่าเฟอร์รารีจะคว้าชัยชนะเป็นประเดิมในวันนั้น

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากกันที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ โดย ลูอิส แฮมิลตัน จากทีมแม็คลาเรน เป็นผู้ที่คว้าแชมป์ได้ในปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น