xs
xsm
sm
md
lg

“โจ๊ก” นำ 3 สโตรกก่อนเล่นรอบสุดท้ายสิงคโปร์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัพชัย นิราช
ชัพชัย นิราช โปรหนุ่มชาวไทย ขึ้นนำ 3 สโตรก ก่อนลงเล่นรอบสุดท้ายศึก สิงค์โปร์ โอเพน หลังเล่นจบรอบสามไปเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,300 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ โดยเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้เล่นทุกคนเล่นจบรอบสามไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลปรากฏว่า “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช เจ้าของอันดับ 2 ทำเงินรางวัลสูงสุด เอเชียน ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว ที่เหลือเล่นรอบสามอีก 6 หลุม ทำ 2 เบอร์ดี เสียไป 1 โบกี เก็บเพิ่มได้ 1 อันเดอร์พาร์ รวมกับที่ทำไว้เมื่อวันเสาร์เป็น 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์สามวันมี 10 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำห่าง หลาม ฉือ ปิง โปรเจ้าถิ่นอยู่ 3 สโตรก

โดยหลังเล่นจบสามรอบ “โปรโจ๊ก” บอกว่า "ผมต้องไม่กดดันตัวเอง ขอเพียงเล่นไปตามเกมปกติ อีกทั้งผมยังชอบสนามแบบนี้มากและหวังว่าจะเล่นได้ดีในรอบสุดท้าย"

ทั้งนี้ผลงานที่ดีที่สุดในศึก สิงคโปร์ โอเพน ของ ชัพชัย คือการจบอันดับ 11 ได้เมื่อปี 2005 ก่อนจะมาสร้างชื่อใน เอเชียน ทัวร์ ด้วยการคว้าแชมป์ 2 รายการเมื่อปีที่แล้ว แต่ในปีนี้กลับฟอร์มตกลงไปเนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง

"ก่อนมาเล่นสัปดาห์นี้ ผมซ้อมการเล่นบางชอตที่จะไว้ใช้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่เซียงไฮในรายการเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ผมเล่นดีตั้งแต่การทีออฟไปจนกระทั่งถึงกรีน แต่กลับพัตต์ได้ไม่ดี ส่วนสัปดาห์นี้พัตต์ได้ดีมาก อย่างไรก็ตามผมห้ามคิดว่าตัวเองนำอยู่ 3 สโตรก ในสถานการณ์แบบนี้ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์และพัตต์ให้ดีเท่านั้น" สวิงร่างอวบ กล่าว

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในการแข่งขันรอบ 4 นั้น ชัพชัย เล่นไปแล้ว 4 หลุม ตีอีเวนพาร์มี 10 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม และกำลังถูก พาเดรก แฮร์ริงตัน ที่เล่นไป 5 หลุมทำ 3 อันเดอร์พาร์ ไล่จี้ "โปรโจ๊ก" มาเหลือ 2 สโตรกแล้ว ซึ่งผลการแข่งขันน่าจะทราบภายในเย็นวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น