xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์โอเพนอากาศยังแย่ "เอลส์-ดายสัน" ยึดฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สภาพอากาศในวันที่ 2 ของกอล์ฟรายการบาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ที่แดนลอดช่องยังคงย่ำแย่ จนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งจ่าฝูงเป็นการนั่งแท่นร่วมกันของ เออร์นี เอลส์ กับ ไซมอน ดายสัน
มุมสวยๆ ในระหว่างเล่นรอบ 2 ของ เออร์นี เอลส์ ผู้นำในตอนนี้
กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ(ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,300 หลา พาร์ 71 ประเทศสิงคโปร์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการเล่นต่อจากรอบที่ 1 บางส่วนในช่วงเช้า หลังจากเมื่อวานฝนตกหนักจนแข่งล่าช้า ตามด้วยการแข่งขันในรอบ 2

อย่างไรก็ตาม ทัศนวิสัยในวันนี้ก็ยังไม่ดีโดยมีฝนฟ้าคะนองอีกเช่นเคย ตั้งแต่เวลา 14.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้นักกอล์ฟตีไม่จบถึง 78 คน ต้องไปเล่นกันต่อในเวลา 07.30 น. ของวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน

สำหรับตำแหน่งผู้นำล่าสุดมีการเปลี่ยนมือโดย เออร์นี เอลส์ โปรดังจากแอฟริกาใต้ แข่งรอบแรกที่ตกค้างจบที่ 5 อันเดอร์พาร์ ก่อนจะมาตีครบ 18 หลุมในรอบ 2 ทำให้สกอร์อยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ รั้งจ่าฝูงร่วมกับ ไซมอน ดายสัน สวิงชาวอังกฤษที่วันนี้เก็บมา 5 อันเดอร์พาร์ โดยไม่ออกโบกี้เลย

แต่ที่น่าทึ่งเห็นจะเป็น “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กชาวไทยที่ไล่จี้ผู้นำอยู่เพียงแค่ 2 สโตรก หลังจากทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จบรอบ 2 มีอยู่ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ และ หลาม ฉือ ปิง นักกอล์ฟเจ้าถิ่น

ด้านผลงานของโปรชั้นนำที่น่าสนใจ ดาเนียล โชปรา จากสวีเดน เล่นจบรอบ 2 ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 8 ร่วม จีฟ มิลคา ซิงห์ สวิงอินเดียมีอยู่ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 12 ร่วม พาเดรก แฮร์ริงตัน แชมป์เมเจอร์ปีนี้ 2 รายการชาวไอริช เล่นรอบ 2 ไป 6 หลุม เกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์ อันดับ 24 ร่วม

ในส่วนของโปรชาวไทย “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ แข่งไป 7 หลุมในรอบ 2 สกอร์อยู่ที่อีเวนพาร์ อันดับ 19 ร่วม “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ตีรอบ 2 ไปแล้ว 6 หลุม สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ อันดับ 24 ร่วม สมเกียรติ ศรีสง่า เล่น 8 หลุม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 32 ร่วมเท่ากับ ฟิล มิคเคลสัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ผ่านมา 6 หลุมในรอบ 2 อยู่ในครึ่งล่างของลีดเดอร์บอร์ด ที่ 5 โอเวอร์พาร์ อันดับ 78 ร่วมกับ อรรถพล ประทุมมณี, เชาวลิต ผลาผล, พรสกล ทิพย์สนิท รวมถึง เค.เจ.ชอย จากเกาหลีใต้ และ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย ส่วน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ มีสิทธิ์ไม่ผ่านตัดตัวสูง เนื่องจากแข่งจบรอบ 2 ไปแล้ว ทว่าเกินไป 6 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 95 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น