xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” วางเป้าติดท็อป 60 ยุโรปตีตั๋วลุยดูไบ เวิลด์ฯ ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย วางแผนงานสำหรับปีหน้าแล้ว ด้วยการตั้งเป้าหมายทำอันดับติดท็อป 60 ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วไปชิงเงินรางวัล 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท) ในศึก ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป

ผ่านพ้นการเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่ 6 ไปแล้ว สำหรับ “โปรช้าง” ซึ่งผลงานก็ถือว่าใช้ได้ แม้จะไม่ได้ติดอยู่ในท็อป 60 ไปแข่ง วอลโว มาสเตอร์ส แต่ก็เนื่องมาจากโดนปัญหาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังเล่นงานในช่วงต้นปี จนทำให้ไม่สามารถลงแข่งได้มากนั่นเอง

ขณะที่ในฤดูกาล 2009 ที่เพิ่งประเดิมรายการแรกไปในศึก เอชเอสบีซี แชมป์เปียนส์ ที่เมืองจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการเปลี่ยนตำแหน่งทำเงินรางวัลสูงสุด ไปเป็น "เรซ ทู ดูไบ" ที่มีไฮไลท์อยู่ที่การให้สิทธิ์ผู้เล่นที่ติดท็อป 60 ลงแข่งรายการใหม่ "ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัล 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในโลก

จากความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของเอเชีย 2 สมัย กล่าวว่า “ผลงานในรอบปีที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าพอใจเพราะยังรักษาสิทธิ์ลงเล่นในฤดูกาลหน้าได้อยู่ ส่วนการเกิดขึ้นของ เรซ ทู ดูไบ ทำให้ผมอยากจะเล่นในยุโรปให้ดีขึ้น โดยตั้งเป้าหมายติดท็อป 60 ให้ได้ เพื่อไป ดูไบ เวิลด์ฯ ที่มีเงินรางวัลถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ”

นอกจากนี้ “โปรช้าง” ยังมั่นใจว่าผลงานจะดีขึ้นแน่นอนในปีหน้า “หากไม่มีอาการเจ็บมารบกวนและดูแลร่างกายให้ดี คิดว่าปีหน้าน่าจะเป็นปีที่ดีของผม ตอนนี้ก็พยายามทำกายภาพและออกกำลังกายทุกวัน บอกตรงๆ ผมเป็นห่วงเรื่องร่างกายมากที่สุด เพราะสังเกตได้เลยว่าหากได้พักเต็มที่ผมจะเล่นได้ดี ส่วนเรื่องของสภาพอากาศไม่ว่าจะหนาวหรือฝน ก็ไม่มีปัญหาปรับตัวได้แล้ว”

สำหรับ ธงชัย มีคิวลงเล่นกอล์ฟ “เมเจอร์แห่งเอเชีย” รายการ สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น