xs
xsm
sm
md
lg

"มิคเคลสัน" รับอาจเข้าเป็นสมาชิก ยูโรเปียน ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน
ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลก เผยอาจเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่มีเงินรางวัลเพิ่มขึ้นมหาศาลในปีหน้าหลังการถือกำเนิดขึ้นของ "เรซ ทู ดูไบ (Race to Dubai)"

โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการ จำเป็นต้องลงแข่งใน ยูโรเปียน ทัวร์ ให้ครบ 12 รายการเพื่อสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกและโอกาสในการได้ลงแข่ง ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนท์สุดท้ายของปีที่มีเงินรางวัลรออยู่ถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 680 ล้านบาท)

ทั้งนี้ สิงห์อีซ้ายชาวอเมริกัน ที่เตรียมลงป้องกันแชมป์ เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เมืองเซียงไห ประเทศจีน ในสัปดาห์หน้า ยอมรับว่าอยากให้ สิงคโปร์ โอเพน เป็นอีกหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ของ ยูโรเปียน ทัวร์ "จะเป็นประโยชน์สำหรับผมมากเพราะผมชอบเล่นที่ สิงคโปร์ และหากได้เป็นอีเวนท์ของ ยูโรเปียน ทัวร์ ก็ยอดเยี่ยมไปเลยที่จะเก็บได้อีกหนึ่งรายการเพื่อเป็นสมาชิก แม้ว่าตอนนี้ผมยังไม่ได้ร่วมกับ ยูโรเปียน ทัวร์ แต่ผมจะลองเอาไปคิดดู"

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูโรปเปียน ทัวร์ ตัดสินใจเปลี่ยนตารางทัวร์นาเมนท์ในปีหน้าใหม่แบบยกเครื่อง เพื่อดึงดูดผู้เล่นระดับโลกให้มาสนใจกับการเล่นในยุโรปบ้าง แทนที่จะเทกันไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ที่มีเงินรางวัลมากกว่า โดยไฮไลท์อยู่ที่ "เรซ ทู ดูไบ" ที่จะคัดเอาท็อป 60 ของอันดับทำเงินรางวัลสูงสุด ไปแข่ง ดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป รายการสุดท้ายของปี ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกที่สนามจูไมราห์ กอล์ฟ อีสเตทส์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2009

สำหรับรายการนี้มีชิงเงินรางวัลทั้งหมด 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 340 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงิน 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 54.4 ล้านบาท) อีกทั้งยังมีโบนัสให้กับผู้เล่นท็อป 15 ใน เรซ ทู ดูไบ เอาไปแบ่งกันอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 340 ล้านบาท) โดยอันดับ 1 รับทันที 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 68 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น