xs
xsm
sm
md
lg

“โปรหมาย” มองข้ามชอตป้องกันแชมป์วอลโว่ที่เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง สวิงวัยเก๋าจากอำเภอหัวหิน มองไกลถึงการป้องกันแชมป์ วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ที่เมืองไทย ในเดือนธันวาคมนี้
โปรหมาย ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย
ก่อนหน้านี้ “โปรหมาย” มีอาการป่วยมารบกวนจนอาจทำให้หมดโอกาสท้าชิงตำแหน่งมือ 1 ของ เจแปน ทัวร์ แต่ก็พร้อมจะจบฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการป้องกันแชมป์ วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ให้ได้ ในการแข่งขันที่สนามไทย คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 25.5 ล้านบาท

โดย โปรวัย 42 ปี พลาดลงแข่ง เจแปน โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากต้องบินกลับประเทศไทยโดยด่วนเพื่อเข้ารับการตรวจโรคไส้ติ่งอักเสบ จนทำให้อันดับทำเงินรางวัลสูงสุดตกลงมาอยู่ที่ 4 แล้ว แต่หลังแพทย์ยืนยันว่าไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด จึงทำให้สามารถกลับมาลงเล่นได้ โดยก้านเหล็กมือ 78 ของโลก จะลงแข่งอีกหลายทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึง เอเชียน ทัวร์ รายการ บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 170 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายนนี้ด้วย พร้อมมองไกลถึงศึก วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ที่บ้านเกิด

"ผมจะกลับไปแข่งที่ประเทศไทยในรายการ วอลโว่ มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ซึ่งถือเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม และหวังว่าจากนี้จนถึงจบฤดูกาลจะสามารถทำผลงานได้ดีแบบนั้นอีกครั้ง"

นับตั้งแต่ชนะ จูวิค พากุนสัน จากฟิลิปปินส์ และ คริส รอดเจอร์ จากอังกฤษ หนึ่งสโตรก คว้าแชมป์รายการสุดท้ายของ เอเชียน ทัวร์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ประหยัด ก็ได้แชมป์อีก 2 รายการใน เจแปน ทัวร์ และลงเล่นเมเจอร์ ทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส, บริทิช โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่โชว์ผลงานหรูจบอันดับที่ 15

ซึ่ง ประหยัด บอกว่าการเล่นในสนามอันสุดโหดในประเทศสหรัฐอเมริกาและการได้เล่นกับสุดยอดผู้เล่นระดับโลก ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากทีเดียว "ผมได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากการเล่น เดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นทั้งใน เจแปน และ เอเชียน ทัวร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น