xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ลั่นป้องกันแชมป์ "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย หวังจบฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตนักอล์ฟของตัวเอง ด้วยการป้องกันแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ที่ดินแดนบ้านเกิดในสัปดาห์หน้า
ประหยัด มากแสง ชูโทรฟีแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย
กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย 2008" ชิงเงินรางวัล 7.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) เตรียมดวลวงสวิงกันที่สนามไทย คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคมนี้ โดยการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ประหยัด มากแสง สตาร์นักกอล์ฟจากประเทศไทย สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเฉือนชนะ จูวิค พากุนสัน กับ คริส รอดเจอร์ส ไปเพียงแค่สโตรกเดียว

ขณะที่ฟอร์มการเล่นในปีนี้ของ "โปรหมาย" นั้นร้อนแรงมาก ด้วยผลงานการคว้าแชมป์ เจแปน ทัวร์ 3 รายการ ส่งผลให้คว้าอันดับ 3 บนตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของ เจแปน ทัวร์ อีกทั้งยังจบอันดับ 15 ได้จากศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป นอกจากนี้ยังจับคู่กับ ธงชัย ใจดี พาทีมไทย คว้าอันดับ 7 ได้จากศึก เวิลด์ คัพ ที่ประเทศจีน อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ ยอดโปรวัย 42 ปี เจ้าของฉายา "เทอร์โบแมน" จึงค่อนข้างมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีในศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ส่งท้ายปี 2008 “ผมจะกลับไปป้องกันตำแหน่งแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แม้ปีนี้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ภารกิจของผมยังไม่จบ และหวังว่าจะปิดฉากด้วยความสำเร็จในศึก วอลโว มาสเตอร์ ออฟ เอเชีย ที่เมืองไทย”

นอกจากนี้ หนุ่มใหญ่จากอำเภอหัวหิน ยังเชื่อว่าประสบการณ์การเล่นบนสนามที่ยากในประเทศสหรัฐอเมริกาและการได้ต่อสู้กับบรรดาโปรชั้นนำระดับโลกช่วยเพิ่มความมั่นใจในเกมการเล่นให้กับตัวเอง "ผมได้ประสบการณ์อันยอดเยี่ยมจากการแข่งขันรายการเมเจอร์ ซึ่งคิดว่ามันช่วยให้การเล่นในญี่ปุ่นและเอเชียง่ายขึ้น"

ทั้งนี้หาก ประหยัด ที่ล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 51 ของโลก สามารถคว้าแชมป์ วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ได้สำเร็จ ก็น่าจะทำให้ทะลุเข้าสู่พื้นที่ท็อป 50 ของโลก และได้รับสิทธิ์ลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายนปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น