xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" บ่นสนามแฉะ "ประหยัด" ส่ายหัวฟอร์มห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี
ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรมือเก๋าของไทย เสียดายที่หลุดดับเบิลโบกีในหลุมสุดท้าย พร้อมบ่นอุบสนามรดน้ำแฉะเกินไป แต่ถึงกระนั้นก็ตามเป็นนักกอล์ฟไทย ที่ทำผลงานดีที่สุดในวันแรกของศึก วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ส่วน ประหยัด มากแสง แชมป์เก่าและเต็งจ๋า ถึงกับส่ายหัว เพราะว่าเกินถึง 2 โอเวอร์พาร์

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2008 ศึก "วอลโว มาสเตอร์ส ออฟ เอเชีย" ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ที่สนามไทย คันทรี คลับ ระยะ 7,094 หลา พาร์ 72 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมเป็นการแข่งขันในวันแรก

ผลปรากฎว่า เนเวน เบสิค จากออสเตรเลีย ขึ้นเป็นผู้นำอย่างพลิกความคาดหมาย จากการทำ 6 เบอร์ดีล้วนๆ ตามมาด้วยอันดับ 2 อดัม บลายท์ เพื่อนร่วมชาติ สกอร์อยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ หลิน เหวิน-ถัง จากไต้หวัน ที่ฟอร์มกำลังแรงคว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้คือ ฮ่องกง โอเพน กับ เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองไทย

นักกอล์ฟไทย ที่ทำผลงานดีที่สุดได้แค่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด ที่เก็บ 3 เบอร์ดี แต่ดันมาหลุดดับเบิลโบกีในหลุมสุดท้าย รวมตกไปเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 14 ร่วม ด้าน ธงชัย ใจดี ที่กำลังลุ้นคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน เกิน 1 โอเวอร์พาร์ และ ประหยัด มากแสง แชมป์เก่าและเต็งจ๋ารายการนี้ เกิน 2 โอเวอร์พาร์

หลังเกม ถาวร เผยว่า "สนามไม่น่ารดน้ำจนแฉะ ผมไดร์ฟสั้นอยู่แล้ว ดันไปเจอน้ำอีกทำให้ลูกไม่วิ่งในหลุม 8 กับ 15 อีกทั้งน่าเสียดายที่ไปพลาดในหลุมสุดท้าย ผลงานน่าจะดีกว่านี้ ยอมรับว่าสภาพสนามดี แต่มันแค่ไม่เหมาะกับเกมการเล่นของผมก็เท่านั้น เนื่องจากสภาพมีระยะยาว มีปัญหากับพวกพาร์ 5 ชอตสองยังต้องใช้ไดร์ฟเวอร์อยู่เลย แต่ผมเป็นคนไดร์ฟสั้น จึงทำให้ต้องขึ้นด้วยเหล็กยาว และทำให้ลูกหยุดยาก บวกกับกรีนที่แข็งและเร็วอีกต่างหาก "

ส่วน ธงชัย เมื่อถูกถามว่า เล่นไม่ดีเพราะเป็นตัวเต็งหรือไม่ โดยตอบด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า "คงไม่เกี่ยว วันนี้ไดร์ฟไม่ดีเอง อีกทั้งสภาพลมยังแรง กรีนก็แข็ง ผมคิดว่าถ้าพรุ่งนี้ได้เล่นตอนเช้าน่าจะดีกว่า แต่เกมกอล์ฟก็เป็นอย่างนี้ไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามยังมีอีก 3 วันให้เล่น พรุ่งนี้เอาใหม่ "

ด้าน ประหยัด ที่เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงผลงานในวันนี้ถึงกับส่ายหัว "วันนี้มีปัญหากับการเล่นทุกลูก ตีไม่ได้เลย โดยเฉพาะชอตขึ้นกรีนไม่สั้นก็วิ่งทะลุหลังหมด ส่วนตัวผมคิดว่าเล่นในช่วงเช้าน่าจะได้เปรียบกว่า เนื่องจากกรีนจะนุ่มกว่าตอนบ่ายที่รับกับแสงแดดมาตลอด ส่วนตัวคงไม่ปรับแผนการเล่นอะไรเพราะมันคือการต่อสู้กับสภาพสนามมากกว่า อย่างไรก็ตามเป้าหมายของผมอย่างน้อยขออยู่ในท็อป 15 เพื่อรักษาพื้นที่ในท็อป 50 ของโลกไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส"

ผู้นำ เนเวน เบสิค จากออสเตรเลีย ที่เก็บ 6 อันเดอร์พาร์ในวันแรก กล่าวว่า "สัปดาห์นี้ผมค่อนข้างผ่อนคลายขึ้น หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วต้องพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อเข้ามาติดในท็อป 65 ของตารางทำเงิน ดังนั้นแค่ได้มาเล่นก็ดีใจแล้ว ผมตีไม่มีโบกีเลย ดังนั้นจึงเป็นการเริ่มต้นรอบแรกที่ดีมาก"

"การขึ้นนำด้วยสกอร์เช่นนี้ก็รู้สึกยอดเยี่ยมไปเลย ผมมีประสบการณ์เป็นผู้นำในรอบแรกๆ มา 4-5 ทัวร์นาเมนต์ ดังนั้นจึงพยายามเล่นอย่างผ่อนคลาย และหากอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เนื่องจากการเล่นในวันเสาร์และอาทิตย์นั้น คุณต้องเล่นกับคนที่ชิงแชมป์อยู่กับคุณ อีกทั้งยังมีผูชมอีกมากมาย ซึ่งเป็นบรรยากาศที่แตกต่าง" โปรออสซี เผย
เนเวน เบสิค ผู้นำ
กำลังโหลดความคิดเห็น